เพชรบูรณ์ – ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ประชุมคณะธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการในพื้นที่

เพชรบูรณ์ – ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ประชุมคณะธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการในพื้นที่

 

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลศาลาลาย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ นางชื่นชีวัน ลิมป์ธีระสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 17 ประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2567 โดยมี คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

 

โดยการประชุมในครังนี้ ได้มีการติดตามผลการดำเนินการของหน่วยงานตามข้อเสนอแนะของ ก.ธ.จ.เพชรบูรณ์ ในโครงการ Product Champion เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ 678 โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และผนังกั้นน้ำบริเวณอุทยานเพชบุระ ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของคณะกรรมการธรรมาภิบาล แนวทางการสอดส่องแผนงาน/โครงการ ของ ก.ธ.จ. ติดตามผลการสอดส่องแผนงาน/โครงการของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคัดเลือกแผนงาน/โครงการ เพื่อคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ สอดส่อง ประจำปีงบประมาณ 2567(เพิ่มเติม) จำนวน 13 โครงการ

 

จากนั้นเวลา 13.30 น. นางชื่นชีวัน ลิมป์ธีระสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 17 ประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ สอดส่องโครงการงบประมาณเงินอุดหนุนเฉพาะกิจที่จัดสรรให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก รหัสทางหลวงท้องถิ่น พช.ถ 109-25 สายสามแยกคอกวัว – บ้านเขาเต่า หมู่ที่ 10 บ้านเนินพัฒนา ตำบลศาลาลาย ขนาดกว้าง 5 เมตร ระยะทางยาว 1,200 เมตร หนา 0.15 เมตร หรือ มีพื้นที่คอนกรีตไม่น้อยกว่า 6,000 ตารางเมตร งบประมาณ 4,026,000

 

และ โครงการ ก่อสร้างสนามฟุตซอล บ้านซับขลุง หมู่ที่ 7 ตำบลศาลาลายเทศบาลตำบลศาลาลาย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ งบประมาณ 3,689,000 บาท เพราะเนื่องจากเป็นโครงการที่ใช้งบประมาณสูง และการดำเนินโครงการมีผลกระทบและประโยชน์กับประชาชนเป็นวงกว้าง เพื่อติดตามรับทราบรายละเอียดโครงการ และผลความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการ โดยจะนำผลการสอดส่อง แจ้งให้จังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อให้ เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และเกิดประสิทธิภาพ มีความคุ้มค่า