กระบี่-เริ่มแล้ว งาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” จังหวัดกระบี่ ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว

กระบี่-เริ่มแล้ว งาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” จังหวัดกระบี่ ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว

วันที่ 6 เมษายน 2567
ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะฯ ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ซึ่งจัดโดย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดยมี นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ, ผู้ประกอบการ OTOP สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย


.
การจัดงานในครั้งนี้ ได้รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชน ด้วยสุดยอดนวัตกรรมแห่งภูมิปัญญาจากทั่วประเทศไทย ยกมาไว้ในงานเดียว งาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 จุดดำเนินการที่ 3 จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 6 – 12 เมษายน 2567 ณ บริเวณลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้า OTOP ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และเป็นแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมสนับสนุน และเพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้ได้มีโอกาสได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและ การตลาด ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว สื่อความหมายถึง การนำเสนอสินค้า OTOP ในฐานะของนวัตกรรมที่เกิดจากกระบวนการสร้างสรรค์ของภูมิปัญญาท้องถิ่น และในนวัตกรรมในการนำเสนองานครั้งนี้ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ก้าวสู่ระดับสากล ตลอดจนนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาทำให้สินค้า OTOP สามารถปรับตัวได้ทันยุคทันสมัย สร้างความยั่งยืนต่อไป


.
โดยการจัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” ในแต่ละพื้นที่ภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ โดยการนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศมารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลิดเพลินใจให้กับผู้มาร่วมงานในการช้อป ชม ชิม อย่างมีความสุข และประทับใจไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมายกว่า 300 รายการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก, และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดที่ผ่านการการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น

การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และไฮไลท์พิเศษกับการแสดงพิธีเปิดที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์ ร้อยเรียง เรื่องราวสุดตระการตา โดยจัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละพื้นที่การจัดงานทั้ง 4 จังหวัด ที่สำคัญผู้ที่มาร่วม ช้อป ชม ชิม กับกิจกรรมภายในงานสามารถลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษในทุกวันและรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และฟินกับอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ช้อป ชม ชิม ครบจบในที่เดียว


.
ทั้งนี้ การจัดงานในจุดดำเนินการที่ 3 จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 6 – 12 เมษายน 67 เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ณ บริเวณลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ พร้อมยกทัพศิลปินมามอบความสุขมากมาย ทั้งเบลล์ นิภาดา, เต๋า ภูศิลป์, เฟียส ศิริวุฒิ, มินตรา น่านเจ้า, นิว พงศกร, รัชนก ศรีโลพันธุ์,หญิง ธิติกานต์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/OtopภูมิภาคShopPowerฟินเวอร์ทั่วไทย….

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน