ยะลา-เบตง แห่พระวัดกวนอิมคึกคัก

เบตง แห่พระงานสมโภชวัดกวนอิมเบตงประจำปี 2567 คึกคัก ม้าทรง ไทย-มาเลเซีย กว่า 50 ชีวิต โชว์อภินิหาร หวาดเสียว นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมากรอชมสองข้างทาง


เมื่อเวลา 07.09 น. วันที่ 28 ก.พ.67 ที่วัดโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตง หรือ วัดกวนอิม ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ประธาน ตัวแทนสมาคมต่างๆ ได้ร่วมกันปล่อยขบวนองค์พระ สิงโต มังกร แห่ไปรอบเมืองเบตง

ให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน นักท่องเที่ยว ได้กราบไหว้บูชา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ทำให้ทั้งเมืองเบตงคึกคักเป็นอย่างมาก เสียงปะทัดดังกึกก้องไปทั่วเมือง บรรดาเหล่าม้าทรงทั้ง ชาย หญิง กว่า 50 ชีวิต ต่างก็โชว์อภินิหาร ใช้ มีด เหล็กแหลม ทิ่มแทง ร่างกาย สร้างความหวาดเสียวให้ประชาชน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่รอชมอยู่ตามสองข้างทางเป็นอย่างมาก


สำหรับการแห่พระในงานสมโภชโพธิสัตโตเจ้าแม่กวนอิมเบตงปี2567 นี้ ได้มีเหล่าม้าทรงจากวัดกูลิม เต๋าโบเกง วัดฟงฮั่วเหลย และวัดเฉินหวังเมี้ยว ประเทศมาเลเซีย มาร่วมงานแห่ด้วย ซึ่งช่วงค่ำวันนี้ ก็จะมีการแสดงโชว์มังกรจากประเทศมาเลเซีย และมีพิธีลุยกระเบื้องที่บริเวณหอนาฬิกาเมืองเบตง ก่อนที่จะมีพิธีลุยไฟที่บริเวณหน้าศาลเจ้าอีกด้วย