ขอเรียนเชิญร่วมบุญสร้าง รูปเหมือนบูรพาอาจารย์ขนาดเท่าองค์จริง จำนวน 13 องค์ พะวอ พระยาพิชัยดาบหัก และ ปู่หมอชีวกโกมมารภัจจ์

ขอเรียนเชิญร่วมบุญสร้าง รูปเหมือนบูรพาอาจารย์ขนาดเท่าองค์จริง จำนวน 13 องค์ พะวอ พระยาพิชัยดาบหัก และ ปู่หมอชีวกโกมมารภัจจ์
วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567ขอเรียนเชิญร่วมบุญสร้าง รูปเหมือนบูรพาอาจารย์ขนาดเท่าองค์จริง จำนวน 13 องค์ พะวอ พระยาพิชัยดาบหัก และ ปู่หมอชีวกโกมมารภัจจ์ ถวายแด่ พระอาจาร์ยเชาว์ ชวนปัญโญ เพื่อประดิษฐานที่ วัดป่าใหม่ค่ายเสนา

“ลองคิดดูการที่หล่อพระที่ท่านเป็นครูบาอาจารย์อริยะทั้งหลาย ไว้ให้คนอื่นได้กราบวันละร้อยครั้งพันครั้งเลย”
โอวาท พระอาจารย์เชาว์ ชวนปัญโญ

โดยหล่อรูปเหมือนครูบาอาจารย์ 13 องค์ได้แก่
1. พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันฺโท)
2. หลวงปู่เสาร์ กันฺตสีโล
3. หลวงปู่มั่น ภูริทัตฺโต
4. หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ
5. หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม
6. หลวงตามหาบัว ญาณสมฺปน.โน
7. ท่านพ่อลี ธมฺมธโร (2 องค์)
8. หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท
9.พระครูวิหารกิจจานุการ (ปาน โสนนฺโท)
10. หลวงปู่ทิม อิศรโก
11. พระอาจารย์เชาว์ ชวนปัญโญ (2องค์)

พระอาจารย์เชาว์ ชวนปัญโญ ท่านเล่าให้ฟังว่า การหล่อทั้งหมด เกิดจากลูกศิษย์เป็นผู้อยากทำ ท่านไม่ได้เป็นผู้ชักชวน เมื่อเขาอยากทำ ท่านเป็นเพียงผู้ ต่อบุญให้เขา

“เรามาเพื่อต่อบุญให้กับทุกคน”
(หมายความว่า ท่านเป็นสะพานบุญให้ทุกคนที่ตั้งใจจะทำบุญได้ทำบุญนั้นสำเร็จ)

พระอาจารย์เชาว์เปิดให้ทุกคนได้ร่วมบุญ

โดย การได้มีโอกาสร่วมเททองหล่อท่านพระหมอชีวกโกมารภัจจ์นั้น
อาจารย์อุตมะ ปภาภูธนะนันต์ ได้กล่าวว่า “นับว่าเป็นสิ่งอันเป็นมงคลยิ่ง ด้วยพระองค์ท่านนั้น คือ พระอริยบุคคล ผู้ได้รับการยกย่อง เป็นเอตทัคคะ อุบาสกผู้เป็นเลิศในทาง “เป็นที่รักของปวงชน”
ท่านแบบอย่างให้กับเรา ในการพัฒนาขัดเกลาจิตใจ เพื่อความพ้นทุกข์ จากเครื่องเศร้าหมอง ไม่ต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิดในวัฏสงสาร โดยพระหมอชีวกโกมารภัจจ์ ท่านได้มีปฏิปทา ปรารถนา เป็นแพทย์ประจำองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ใดพระองค์หนึ่ง และได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากพระพุทธเจ้าปทุมุตตระพุทธเจ้า ซึ่งพระพุทธองค์ทรงตรัสรับรองพร้อมทรงพยากรณ์ว่าอีกแสนกัปจากนี้ไปในสมัยพระสมณโคดมพุทธเจ้า ท่านนั้นจะได้เป็นแพทย์ประจำพระพุทธองค์

ท่านทำให้เราพุทธศาสนิกชน อุบาสกอุบาสิกา ได้มีแบบอย่างถึงแม้จะครองเพศเป็นคฤหัสถ์ก็สามารถที่จะฝึกฝนขัดเกลาจิตใจตนเองจากเครื่องเศร้าหมอง ไม่ต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิดได้ ทำทุกสิ่งอย่าง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตามที่ปรากฏในประวัติของพระองค์ท่าน

อีกทั้งยังเป็นเครื่องเตือนสติให้กับเราพุทธศาสนิกชนได้เห็นไปตามความเป็นจริงว่า ถึงแม้พระองค์ท่านจะมีความเก่งในการรักษาโรคทางกายมากสักเพียงใด ก็ไม่สามารถจะเอาชนะความเป็นธรรมดาของกฎ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เกิด แก่ เจ็บ ตาย ไปได้ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นธรรมดาของขันธ์ธาตุ ในทุกๆวัน ล้วนแต่มี คนเจ็บ คนป่วย คนตาย ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าใครๆจะต้องพบเจอในที่สุด เพราะการรักษาโรคทางกายให้หายจริงนั้นไม่เคยมี เพียงแต่เป็นการประคองขันธ์ให้สมดุลในช่วงขณะหนึ่ง

แต่หากการรักษาโรคที่แท้จริงที่บุคคลนั้นพึ่งจะรักษา คือ โรคทางใจ ที่ถูกเครื่องเศร้าหมองคอบเสียดแทงให้เกิดความทุกข์ ด้วยความไม่รู้ สังโยชน์

ซึ่งเองเราในเพศคฤหัสถ์ อุบาสก อุบาสิกา ก็ไม่ควรดูแคลนตนเองว่า จะไม่สามารถฝึกฝนพัฒนาขัดเกลาจิตใจของตนได้ ตามที่พระหมอชีวกโกมารภัจจ์ได้ทำให้เป็นแบบอย่างไว้”

จึงขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมกุศล
ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567
พิธีเททองหล่อรูป เหมือนบูรพาจารย์ ปู่ชีวกโกมารภัจจ์ พระยาพิชัยดาบหักและเจ้าพ่อพะวอ วัดป่าใหม่ค่ายเสนา อ.เสนา จ.อยุธยา
ตามกำหนดการเวลาข้างต้นนี้

กำหนดการพิธี
🚩07.30 พระภิกษุสงฆ์ออกเดินบิณฑบาตบริเวณลานวัด
🚩08.30 พระภิกษุสงฆ์ฉันภัตตาหารเช้า
🚩09.09 พิธีบวงสรวงเทพเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน ประกอบพิธี โดยโหราพราหมณ์ อาจารย์อุตมะ ปภาภูธนะนันต์ ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์ครุฑฯ จังหวัดสมุทรปราการ

🚩09.49 กล่าวโองการถวายบูรพมหากษัตริย์ไทย โดย อาจารย์สถาพร ขาวสอาด ประธานองค์กรฯ พร้อมคณะองค์กรสถาพรมงคลอนุรักษ์พิธีกรรมโบราณ และสหมิตรพราหมณ์
🚩10.30 พิธีถวายพระพุทธรูปปางนาคปรก หน้าตัก 40 นิ้ว
🚩11.19 พิธีเททองหล่อรูปเหมือนบูรพาจารย์ 14 องค์
รวมทั้งหล่อ พระยาพิชัยดาบหักและขุนศึกพะวอ
พระอาจารย์เชาว์ ชวนปัญโญ ประธานในพิธีสงฆ์ให้พร และประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

***ทั้งนี้ กำหนดการทั้งหมดอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามเวลาและสถานการณ์เพื่อความเหมาะสมในการจัดงานครั้งนี้

ติดต่อสอบถาม
096-194-9299 คุณธวัชชัย

ขออนุโมทนาบุญกับผู้ร่วมบุญกุศลทุกท่าน

ขอให้บุญกุศลจากการทำบุญในวันนี้จงประสบผลแก่ผู้ที่ร่วมทำบุญทุกท่านและครอบครัว
สาธุ สาธุ สาธุ