เพจดังโพสต์ทริปทัวร์มหา’ลัยดังทัวร์อินโดฯ ทัวร์ลงฟาดเละ!ความคุ้มค่าใช้งบฯแผ่นดิน

เพจดังโพสต์ทริปทัวร์มหา’ลัยดังทัวร์อินโดฯ ทัวร์ลงฟาดเละ!ความคุ้มค่าใช้งบฯแผ่นดิน
โชเชียลแทบระเบิด หลังแพจดัง ลงโพสต์ข้อความและภาพ ทริปทัวร์ศึกษาดูงานอินโดนีเซียของคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยดังย่านธัญบุรี 3คืน4วัน โดยมีการศึกษาดูงานกับมหาวิทยาลัยในท้องถิ่นแค่วันเดียว มีผู้แสดงความคิดเห็นกว่า2.4พันข้อความ แสดงความคิดเห็นถึงความคุ้มค่าการใช้งบประมาณแผ่นดินในการทัศนศึกษาในครั้งนี้
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเผยข้อมูลและภาพผ่านโชเชียล แฟนเพจ เฟชบุ๊คส์ ชื่อ“ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” (https://web.facebook.com/story.php?story_fbid=391838780078972&id=100077585592089&mibextid=WC7FNe)ถึงการเดินทางไปทัศนศึกษาของคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่งย่านอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีข้อความและรูปภาพ โดยระบุข้อความในหน้าแฟนเพจเฟซบุคส์ไว้ว่า
…“ทีมอธิการ ….. กับภูเขาไฟอินโด ทีมอธิการบดีมหาวิทยาลัย….. จ.ปทุมธานี จัดทริปไปอินโดนีเซีย อ้างทำข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการตามสูตร 3 คืน 4 วัน ระหว่าง 17-20 สิงหาที่ผ่านมา นั่งเครื่องบินไปลงเมืองซูราบายา แล้วดั้นด้นนั่งรถยาว ๆ ไปเมืองมาลัง
เช้าวันที่ 18 ส.ค. ไปทำ MOU ความร่วมมือทางวิชาการกับ Universitas Brawijaya ตามสเต็ป บ่าย ๆ เย็น ๆ เป็นภารกิจศึกษาวิถีชีวิตชุมชน วัฒนธรรมท้องถิ่น ชมบ้านชมเมือง เมืองนี้มีดีทั้งวัดเก่าแก่ มัสยิด ชายหาด น้ำตกที่สวยงาม
วันถัดมาเป็นภารกิจพิชิตภูเขาไฟโบรโม่ที่โด่งดังของเมืองมาลัง เขียนกำหนดการสวย ๆ ว่า ไปศึกษาการบริหารอุทยานแห่งชาติ ณ ภูเขาไฟโบรโม่ มีความอุตสหะใฝ่หาความรู้ ตื่นกันตั้งแต่ตีหนึ่ง นั่งรถจิ๊ป 2 ชั่วโมง เดินเท้าขึ้นไปยอดเขาชมวิวปากปล่องภูเขาไฟ ดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนตีสี่ครึ่ง รุ่งเช้าอีกวันเดินทางกลับประเทศไทย
คณะทัวร์ที่ไปมีอธิการบดี รองอธิการ ผู้บริหารคณะ และทีมงานคณะศิลปศาสตร์ และหลักสูตรนวัตกรรมการจัดการภาครัฐ”…
หลังมีการโพสต์เรื่องนี้ไปไม่นานได้มีคนเข้ามากดถูกใจและฮาๆ ให้จำนวนมากถึง 3.6หมื่นถูกใจ และแสดงความคิดเห็นอีกกว่า 2.4พันข้อความ และส่งต่อไปอีกกว่า2.4พันครั้ง
ความแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่จะมองว่า การเดินทางไปศึกษาดูงานครั้งนี้ มีคนตั้งข้อสัยว่า คุ้มค่ากับงบประมาณที่จ่ายไปหรือไม่ จากตามข้อความที่ระบุ ได้ร่วมลงนามเอ็มโอยูกับมหาวิทยาลัยในท้องถิ่นเพียงแค่วันเดียวกับการเดินทาง 3คืน4วัน วันที่เหลือเป็นโปรแกรมในลักษณะการตะเวนท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ
จึงเป็นข้อสงสัยหลายคนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการจัดทริปทัศนศึกษาในครั้งนี้ว่า คุ้มค่ากับการดำเนินการหรือไม่ อย่างไร

ขอบคุณภาพเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน