เกาะสมุย จัดใหญ่ “เวิร์กชอปสีน้ำ” ควบ “เปิดศูนย์ศิลป์” รับปีมังกรทอง 15-18 ก.พ.นี้

“ต้อนรับปีมังกรทอง” เครือข่ายผู้ประกอบการจับมือกลุ่มศิลปะ ABC ร่วมกันจัดตั้ง “ศูนย์ศิลป์สมุย” พร้อมประเดิม “เวิร์กชอปสมุยฉุยฉาย 1” ระดมศิลปินสีน้ำจากทั่วประเทศเติมสีสันหนุนธุรกิจท่องเที่ยว

 

นายประกอบ จันทร์แก้ว ผู้บริหารโรงแรมเดอะลิฟวิ่ง พูลวิลล่า สมุย ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับกลุ่มศิลปะ ABC (Art Being Concur) ทำโครงการจัดตั้ง “ศูนย์ศิลป์สมุย” และการประชุมเชิงปฏิบัติการศิลปินสีน้ำ สมุยฉุยฉาย ครั้งที่ 1 (Project to Establish the “Samui Art Center” and the 1st Watercolor Artist Workshop Samui Chuichay) ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งถือเป็นกิจกรรมใหญ่ต้อนรับปีมังกรทอง

“เป็นการเติมเต็มสีสันการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย โดยจะมีศิลปินชื่อดังและเป็นที่ยอมรับจากเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ (International Watercolor Society : IWS) เข้าร่วมประมาณ 40 คน นอกจากเวิร์กชอป สอนนักเรียนและประชาชนวาดสีน้ำแล้ว ยังร่วมกันจัดตั้งศูนย์ศิลป์สมุยขึ้นรองรับจัดแสดงผลงานด้วย ซึ่งเป็นอาคารตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมเดอะลิฟวิ่ง พูลวิลล่า สมุย ที่ก่อนหน้านี้เป็นสำนักงานสาขาของธนาคารอิสลาม เราตั้งใจจะทำให้เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานศิลปวัฒนธรรมทุกแขนงของเกาะสมุยต่อไป”

นายประกอบ จันทร์แก้ว ยังเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองดอกสัก จ.สุราษฎร์ธานี และเป็น 1 ในศิลปินสีน้ำด้วย กล่าวว่า เวลานี้มีผู้สนับสนุนโครงการทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จึงทำให้มั่นใจในเป้าที่ตั้งไว้ว่าจะเป็นที่รับรู้ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 10,000 คน และจะมีการสานต่อไปอีกยาวนานแน่นนอน

#ศูนย์ศิลป์สมุย #SamuiArtCenter #สมุยฉุยฉาย1 #SamuiChuichay1
#กลุ่มศิลปะABC #ArtBeingConcur #เดอะลิฟวิ่งพูลวิลล่าสมุย #ThelivingPoolVillasSamui
#เครือข่ายสีน้ำนานาชาติ #InternationalWatercolorSociety

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา