ปทุมธานี เจ้าของอู่ต่อเรือเครียด ถูกยืมเงินไม่ได้คืน สั่งเสียจัดงานวัดนี้ พระเจอเลือดหยดจากรถ ก่อนพบเป็นศพ มือขวายังกำปืนวางที่ตัก

ปทุมธานี เจ้าของอู่ต่อเรือเครียด ถูกยืมเงินไม่ได้คืน สั่งเสียจัดงานวัดนี้ พระเจอเลือดหยดจากรถ ก่อนพบเป็นศพ มือขวายังกำปืนวางที่ตัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ร.ต.อ.ชาญชัย แสงพยัคฆ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูบางหลวง จ.ปทุมธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้เสียชีวิตภายในรถ ภายในวัดบัวสุวรรณจินดาราม ม.6 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูและรถกู้ชีพคูบางหลวง แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่เกิดเหตุพบรถกระบะนิสสัน สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ปน 6924 กรุงเทพมหานคร

ภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นายสว่างพล สีหะอำไพ อายุ 68 ปี เจ้าของอู่ต่อเรือย่านสามโคก สภาพถูกยิงที่ขมับขวาทะลุศีรษะด้านบน มือขวายังกำอาวุธปืนขนาด .45 วางไว้ที่ตัก นอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถกระบะ สอบถามนายวิเชียร กล้าหาญ อายุ 79 ปี ชาวคูบางหลวง อาชีพรับจ้างทาสีภายในวัด กล่าวว่า เมื่อเช้าผู้เสียชีวิตมาคุยกับตน ถามว่าถ้ามีคนมายืมเงินไม่คืนเครียดไหม แล้วรู้จักเมียครูเทพไหม เผื่อเขาตายให้บอกเมียครูเทพว่าให้เอาร่างเขามาอยู่วัดนี้นะ วัดนี้น่าอยู่ จากนั้นเขาก็บอกว่าเดี๋ยวเขาไปแล้ว นายวิเชียร กล่าวต่อว่า

หลังจากนั้นตนก็เดินมาทำงาน แล้วได้ยินเสียงปิดประตูรถ ผ่านไปครึ่งชั่วโมงหันไปดูเขาก็ยังอยู่ ตนคิดว่าเขานอน พอช่วงเที่ยงผ่านมาก็ยังเห็นรถเขาอยู่ ตนก็กลับบ้าน จึงไม่ได้สังเกตอะไร กระทั่งช่วงบ่ายพระเดินมาเจอเลือดหยด ตนเลยมาดูก็เห็นว่าเป็นคนที่คุยด้วยเมื่อเช้า จึงไปบอกคนชื่อเล็ก เมียครูเทพให้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จากนั้นให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้ง พร้อมประสานญาติให้รับร่างไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน