ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ สร้างความมั่นใจผู้บริโภค

วันนี้ (25 ธ.ค.66) เวลา 13.30 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำคณะทำงานตรวจสอบฉลากสินค้าที่ควบคุมฉลาก ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบธุรกิจจำหน่ายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2567 ในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

โดยมี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด สคบ.จังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดเขต 2-7 ร้อยเอ็ด สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด หอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ร่วมลงพื้นที่สถานประกอบการ ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี, ห้างสรรพสินค้าโลตัส, แม็คโคร, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และร้อยเอ็ดพลาซ่า

เพื่อเป็นการป้องปรามการฉวยโอกาสการขึ้นราคาสินค้าของผู้ประกอบการ สินค้าหมดอายุ การเอาเปรียบผู้ซื้อ และมีความเป็นธรรมกับผู้บริโภค
ซึ่งผลการตรวจสอบ ผู้ประกอบปฏิบัติถูกต้องตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก เรื่อง ลักษณะของฉลากที่ควบคุมฉลาก พ.ศ. 2541 และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายถูกต้องชัดเจน มีฉลากแสดงรายการสินค้าบรรจุในกระเช้าแต่ละรายการถูกต้องครบถ้วน

รวมทั้งระบุราคากระเช้าเปล่า และบริการหีบห่อถูกต้องชัดเจน และจากการสุ่มตรวจสอบสินค้าในกระเช้า สินค้าทุกรายการมีระบุวันที่สินค้าหมดอายุ ชุดกระเช้าที่แสดงราคาจำหน่ายปิดป้ายราคาจำหน่ายขายปลีกถูกต้องชัดเจน ณ ที่จุดจำหน่ายอีกด้วย ทั้งนี้ คณะทำงานฯ ได้แนะนำ และกำชับให้ผู้ประกอบธุรกิจปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689