กระบี่-2 นทท.ฝรั่งเศส เจอดี ลงรถ บขส.กระบี่ ถูกโกงค่ารถ หวิดถูกทำร้าย ร้อง ผจก.บขส.ช่วย

กระบี่-2 นทท.ฝรั่งเศส เจอดี ลงรถ บขส.กระบี่ ถูกโกงค่ารถ หวิดถูกทำร้าย ร้อง ผจก.บขส.ช่วย

23 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.สราวุฒิ เกาะกลาง ตร.ทท.กระบี่ ได้รับแจ้งจากนายโอภาส จุฑามาตร ผจก.สถานีขนส่ง จ.กระบี่ มีนทท.ร้องเรียนว่าถูกแท็กซี่เอาเปรียบขึ้นค่าโดยสารไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้เหตุเกิดที่สถานีขนส่งกระบี่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่

หลังจากรับแจ้งจึงสั่งการให้ ด.ต.ทศพล ธรฤทธิ์ ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 และจ.ส.ต.นิรัตน์ มาศชาย
ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 รุดไปที่เกิดเหตุพบ 2 นทท.ชาวฝรั่งเศสขอความช่วยเหลือกรณีบริษัททัวร์ พยายามขายแพคเกตทัวร์ แก่ นทท โดย นนท.ไม่ยินดีซื้อทัวร์ดังกล่าวจนมีปากเสียงกัน จึงขอความช่วยเหลือ จาก ตร.ทท ที่ บขส กระบี่

จากการสอบถาม Mr.Rommel Maxime Bertrand Lucien อายุ 22 ปีและMiss.Herlin Usage Herlindepoigny Agarthe Maria Arnould Anne อายุ 24 ปี ทั้งคู่สัญชาติฝรั่งเศส เล่าว่าเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 19.00 น ตนและภรรยาได้นั่งรถบัสบริษัทมาจากกรุงเทพฯ ถึง บขส.กระบี่วันที่ 23 ธันวาคม เวลา 10.00 น เมื่อลงจากรถบัสได้มีผู้ขับขี่รถยนต์เก่งสีขาวไม่ทราบป้ายทะเบียนติดต่อขอรับผู้แจ้งไปส่งที่โรงแรมที่พัก รร.ศรีสวัสดิ์ คาซา

โดยตกลงราคากันว่า 2 คนราคา 100 บาทจากนั้นผู้ขับขี่รถยนต์ดังกล่าวได้เอากระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวขึ้นรถและได้เปลี่ยนราคาเป็น 2 คน 200 บาท นักท่องเที่ยวจึงปฏิเสธการขึ้นรถ ทำให้คนขับรถไม่พอใจและได้เอามือปิดฝาท้ายกระโปรงรถไว้ไม่ให้ นทท.เอากระเป๋าออกจากรถ

นักท่องเที่ยวได้ผลักอกของผู้ขับรถ และได้มีกลุ่มผู้ชายประมาณ 5 คนที่แทงสนุ๊กอยู่บริเวณใกล้เคียงได้เดินออกมา ตนเห็นจึงเกิดความกลัว จึงได้เอากระเป๋าลงจากรถและเดินไปแจ้งยัง ผจก.บขส.กระบี่เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายร่างกายและได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น 2 นักท่องเที่ยวต้องการลงประจำวันไว้โดยทางตำรวจท่องเที่ยวจึงนำนักท่องเที่ยวมาลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมอำนวยความสะดวกนำนักท่องเที่ยวส่งที่พักต่อไป…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน