สงขลา-จงอางเลื้อยซุกตู้เชื่อมใต้ถุนบ้าน ยาวเกือบ 4 เมตร แห่ตีเลขเด็ด

สงขลา-จงอางเลื้อยซุกตู้เชื่อมใต้ถุนบ้าน ยาวเกือบ 4 เมตร แห่ตีเลขเด็ด

วันนี้ 23 ธันวาคม 2566 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุศเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ และกู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับการประสานจากกู้ภัยอริโย ว่ามีนายสมศักดิ์ ก้าวประเสริฐ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.9 ต.ฉาง อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าไปอยู่ใต้ถุนบ้าน ขอให้ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ และกู้ชีพ อบต.สะท้อน ช่วยมาจับงูให้ด้วย


หลังจากนายทวีศักดิ์ฯทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ ได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน รีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบและจับทันที
เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปถึงบ้านเลขที่ 114 หมู่ 9 ต.ฉาง อ.นาทวี จึงรีบเข้าสำรวจที่บริเวณตู้เชื่อมไฟฟ้า ก็พบว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่ อยู่ภายในตู้เชื่อม จึงนำอุปกรณ์ในการจับงู เข้าทำการจับงูจงอางทันที

โดยใช้เวลาไม่นานนักก็สามารถจับงูจงอางที่ซ่อนอยู่ในตู้เชื่อมไว้ได้นำมาวัดได้ความยาวถึง 3.80 เมตร จึงเร่งนำใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป
ซึ่งชาวบ้านที่มายืนดูต่างก็ตีบ้านเลขที่ 114 หมู่ 9 เป็นเลขเด็ด 114 149 14 49 เพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 30 ธ.ค.ที่จะถึงนี้

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา