ติวเข้ม ผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมครึ่งร้อยคน เพื่อเป็นพลังจัดการศึกษาแก่ประชากรวัยเรียน ให้เรียนดี มีสุข

ติวเข้ม ผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมครึ่งร้อยคน เพื่อเป็นพลังจัดการศึกษาแก่ประชากรวัยเรียน ให้เรียนดี มีสุข

 


วันนี้ 20 ธันวาคม 2566 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมสงขลา เขต 2 เลขที่ 2 ถนนสาครมงคล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
(สพป.สงขลา เขต 2 )จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งใหม่ (ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา) จำนวน 42 ราย ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2566 โดยมี นายสัจจา ศรีเจริญ ประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 เป็นประธานการประชุม นางกอบขวัญ แดงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 กล่าวรายงานการประชุม วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้ที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งใหม่ให้มีความรู้ความเข้าใจในทักษะที่จำเป็นในการบริหารงานในสถานศึกษา เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ มีเจตคติที่ดี ยึดมั่นในคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม สามารถดำเนินการพัฒนาคุณภาพและขับเคลื่อนการจัดการศึกษา อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และร่วมกันขับเคลื่อน นโยบายและจุดเน้น 10 อ. คือ


อ.1 อาณาบริเวณสวยงาม
อ.2 อนุบาลยุคใหม่
อ.3 อนามัยแข็งแรง
อ.4 อ่านออก เขียนได้ ลายมือสวย
อ.5 อากัปกิริยาดี
อ.6 ICT เพื่อการเรียนรู้
อ.7 องค์กรแห่งความร่วมมือ
อ.8 ACTIVE LEARNING
อ.9 อาชีพพื้นฐาน
อ.10 O-NET, NT, RT เป็นหนึ่ง


การดำเนินงานการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ส่งถึงตัวผู้เรียนให้เกิดความรู้ความเข้าใจ คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สามารถนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ที่สำคัญครอบคลุมงานบริหารสถานศึกษาทั้ง 4 ด้าน คือ
บริหารด้านวิชาการ/บริหารด้านงบประมาณ/บริหารงานบุคคล/บริหารงานทั่วไป ครอบคลุม ครบวงจรการบริหารการจัดการศึกษาแก่ประชากรวัยเรียน ได้เรียนรู้อย่างปลอดภัย มีความสุข เกิดประประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีคุณค่าความเป็นมนุษย์ เป็นพลเมืองโลกที่ดี มีคุณภาพชีวิตอยู่ในสังคมมีความสุข และฝากผู้บริหารทุกคน ได้นำไปปฏิบัติจริง ส่งต่อ ครูผู้สอนลงถึงชั้อนเรียน เพื่อเราชาว สพป.สงขลาเขต2 รวมพลังให้บรรลุตามเป้าหมายขององค์กรที่กำหนดไว้ เป็นรูปธรรม และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นักเรียนทุกคน เรียนดี มีความสุข
จัดโดยกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา นางสาวนุชาดา คงสะอาด นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ สพป.สงขลา เขต2 เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ สพป.สงขลา เขต 2

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา