กาฬสินธุ์จัดแข่งกีฬาประชาชนชนต้านยาเสพติด

“ส.ส.หมู” วิรัช พิมพะนิตย์ พรรคเพื่อไทย กาฬสินธุ์ เขต 1 นำผู้บริหารท้องถิ่น ท้องที่ ผู้บริการสถานศึกษา อสม. ชาวบ้าน เยาวชน ในตำบลหลุบ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดแข่งขันกีฬาประชาชนต้านยาเสพติด ให้กีฬาเป็นสื่อกลางให้ประชาชน เยาวชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจ

 


วันที่ 16 ธันวาคม 2566 ที่สนามโรงเรียนคอนเรียบอนุกูล บ้านคอนเรียบ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ “ส.ส.หมู” ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาประชาชนต้านยาเสพติด ประจำปี 2566 โดยมีผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้บริหารสถานศึกษา ประชาชน และเยาวชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


นายวิรัช พิมพะนิตย์ “ส.ส.หมู” กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดยังมีการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต การศึกษา เกิดปัญหาสังคม ปัญหาด้านการศึกษา และปัญหาต่างๆหลายประการ ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ไม่ได้นิ่งนอนใจในการที่กวาดล้างยาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาด โดยได้ประกาศเป็นทำลายยาเสพติดทั่วประเทศ ในวันที่ 26 ธ.ค.66 ที่จะถึงนี้


นายวิรัชกล่าวอีกว่า ในส่วนของการจัดแข่งขันกีฬาประชาชนต้านยาเสพติด ที่ท้องถิ่น ท้องที่ ใน ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกันจัดขึ้นในวันนี้ โดยใช้การแข่งขันกีฬาเป็นสื่อกลาง ถือเป็นการร่วมไม้ร่วมมือที่ดี ที่จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในหมู่คณะ และเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้เป็นอย่างดี เพราะทุกภาคส่วนในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ปกครอง เยาวชน ได้ร่วมในกิจกรรมเดียวกัน สร้างความอบอุ่น ใกล้ชิด ที่จะเป็นพลังเสริมให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดังกล่าว ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้


“สำหรับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาลนั้น กำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ ควบคู่กับการแก้ปัญหาหาในเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน เช่น ค่าไฟ เรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับค่าครองชีพ รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจมวลรวมของประเทศชาติ ปัญหาที่เคยเกิดขึ้น ขอให้พี่น้องประชาชนไว้วางใจในการทำงานของรัฐบาล ซึ่งกำลังเดินหน้าขับเคลื่อนทุกโครงการอยู่ เพื่อนำพาประเทศชาติเดินหน้า นำพาประชาชนสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนต่อไป”

นายวิรัชกล่าว อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีใหม่หมู่คณะ เพื่อให้กีฬาเป็นสื่อกลางให้ประชาชน เยาวชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจ มีระเบียบวินัย รู้จักการเสีสละ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยด้วย โดยพิธีเปิดมีการแสดงกิจกรรมเข้าจังหวะ และการแข่งขันกีฬาฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปัคตะกร้อ เปตองและกีฬาพื้นบ้านอีกหลายประเภท บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน