ตร.พัทยา รวบ BOLT กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวเบลเยี่ยม ลูกค้าตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ

ตร.พัทยา รวบ BOLT กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยวเบลเยี่ยม ลูกค้าตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ

ภาพเจ้าหน้าที่สืบสวนพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.( สส.) สภ.เมืองพัทยา ได้เข้าจับกุมตัว นายนิรันดร์ มีนาดี อายุ 51 ปี ที่อยู่ 212/17 ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย 2566 เวลาประมาณ 13.30 น. ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายกระชากกระเป๋าของ MRS.CHRISTIANE RENEE M DUVIVIER สัญชาติเบลเยี่ยม โดยคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110ไอ สีแดงดำ ทะเบียนป้ายแดง เป็นยานพาหนะก่อเหตุ และได้หลบหนีไป ส่วนตัวผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระชากกระเป๋า มีแผลถลอกที่แขน เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 162/92 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


จากนั้น จึงออกหาข้อมูลจนทราบว่าคนร้ายคนนี้คือ นายนิรันดร์ มีนาดี จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ ซึ่งศาลจังหวัดพัทยาได้อนุมัติหมายจับไว้ ตามหมายจับที่ื จ.459/2566 ลงวันที่ 29 พ.ย 2566 ความผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด พาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุม”


จนล่าสุดในวันนี้ 12 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุม นายนิรันดร์ มีนาดี ผู้ก่อเหตุ ได้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 62 ห้อง C5 ถนนชัยพรวิถี หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมทำการตรวจยึด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110ไอ สีแดงดำ ทะเบียนป้ายแดง มิตรยนต์พัทยา สภ.เมืองพัทยา คันที่ใช้ก่อเหตุไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย


จากการสอบสวน นายนิรันตร์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชั่น BOLT ซึ่งตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ตนได้รับจ้างขับขี่รถจักรยานยนต์พาผู้เสียหายไปส่งที่บ้าน(จุดเกิดเหตุ) เมื่อไปถึงเห็นว่าไม่มีใครอยู่บริเวณดังกล่าว จึงสบโอกาสลงมือก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ของผู้เสียหาย และหลบหนีไป โดยอ้างว่าที่ทำลงไปนั้นเพราะตนไม่มีเงินและมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และพึ่งเคยกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวเป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645