พัทลุง-หน่วยทหารสำนักงานพัฒนา ภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และชุดบรรเทสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของ นพค.43 เร่งเข้าดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พัทลุง-หน่วยทหารสำนักงานพัฒนา ภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และชุดบรรเทสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของ นพค.43 เร่งเข้าดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า ในวันนี้(ที่ 1) ยังมีฝนตกในพื้นที่ จ.พัทลุงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะริมพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ในท้องที่ อ.ป่าบอน อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์อ.ตะโหมด อ.ศรีบรรพต และ อ.ป่าพะยอม โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองพัทลุงนั้นได้มีกระแสน้ำป่าจาก อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ ไหลลงมาเบื้องล่าง ทำให้มีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ในส่วนของพื้นที่ริมทะเลสาบลำปำ (ทะเลสาบสงขลา ตอนใน) ในพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง อ.ควนขนุน อ.บางแก้ว อ.เขาชัยสน และ อ.ปากพะยูน

มีกระแสลมพัดหนุนมาอย่างต่อเนื่องทำให้มีคลื่นลมจัด ทางจังหวัดจึงได้ประกาศเตือนห้ามมิให้ชาวประมงนำเรือออกหาปลาในทะเลสาบลำปำโดยเด็ดขาดในขณะที่หน่วยทหารสำนักงานพัฒนา ภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และชุดบรรเทสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วของ นพค.43 กำลังทหาร ช.พัน 401 ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย การนำทรัพย์สินไปไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมกับแจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ม.2 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน และผู้ประสบภัยใน อ.เขาชัยสน จำนวนหลายครัวเรือน

ในขณะเดียวกันทางด้านกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้ประสานการปฏิบัติจากโครงการชลประทานจังหวัดพัทลุง เพื่อขอรับการสนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำจากสำนักงานชลประทานที่ 12 สงขลา มาติดตั้งเอเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลสาบลำปำ ณ คลองลำเป็ด ตรงข้ามเรือนจำกลางพัทลุง ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง เนื่องจากสถานการณ์ความรุนแรงของน้ำป่าที่ไหลทะลักมาจากเทือกเขาบรรทัดได้เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงต้องเร่งแก้ปัญหาเพื่อมิให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจในตัวเมืองพัทลุง พร้อมกันนั้นโครงการชลประธานก็ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่และได้เร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลสาบลำปำ(ทะเลสาบสงขลา ตอนใน)ตามอำเภอต่างๆหลายจุด

ในขณะที่ตอนบ่ายวันนี้(ที่ 1 ธ.ค.66) พลตรี จตุรภัทร วงศ์ศรีเผือก ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้สั่งการ ให้ พันเอก กิรชิต คุณาวงศ์ เสนาธิการ สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้นำกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในการนำสิ่งของไปไว้ในที่ปลอดภัย เยี่ยมผู้ประสบภัย แจกถุงยังชีพ น้ำดื่มแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการตาบอด และผู้สูงอายุ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ณ ท้องที่ ม.1 บ.ห้วยเผยอ ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง อย่างไรก็ตามในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่ในขณะนี้พื้นที่ จ.พัทลุงยังมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมหนักใน 1-2 วันนี้อย่างแน่นอน