ศรีราชา เริ่มลงทะเบียนแก้หนี้ ทั้งในระบบ-นอกระบบ

ศรีราชา เริ่มลงทะเบียนแก้หนี้ ทั้งในระบบ-นอกระบบ

ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศผลักดัน “การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ” เป็นวาระแห่งชาติ เนื่องจากปัญหาหนี้นอกระบบเป็นปัญหาที่กัดกร่อนสังคมไทยมานาน และเป็นเรื่องใหญ่ของคนไทยจำนวนมาก จึงต้องเอาจริงเอาจังเพื่อฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ คืนศักดิ์ศรี คืนความหวัง และสร้างความมั่นคงให้กับประชาชนคนไทยทุกคน บนความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่ายซึ่งการดำเนินการเป็นการทำงานร่วมกันของหลายหน่วยงาน คือ

กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้กลไกการทำงานด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ ตั้งแต่การช่วยเหลือลูกหนี้ ไกล่เกลี่ยและประนีประนอมข้อพิพาท การเฝ้าระวังและป้องกัน รวมถึงการปราบปรามผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาดและหลังจากขั้นตอนการไกล่เกลี่ยแล้ว รัฐบาลจะช่วยปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งกระทรวงการคลังจะเข้าไปช่วยในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางการเงิน ทั้ง ช่วยปรับระยะเวลา เงื่อนไข และกระบวนการต่างๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถชดใช้หนี้ได้ ไม่เบียดบังการใช้ชีวิต


ทางด้าน นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชายังขอเชิญชวนประชาชนที่ประสบปัญหาหนี้นอกระบบ ไม่ว่าจะเป็นการถูกข่มขู่คุกคาม ถูกดูหมิ่น ในการทวงถามหนี้ ถูกกระทำโดยไม่เป็นธรรม หรือท่านที่มีความประสงค์จะปรับเปลี่ยนแก้ไขหนี้จากนอกระบบให้เป็นหนี้ในระบบ เพื่อที่จะได้มีภาระในการผ่อนชำระน้อยลง


สามารถลงทะเบียน ลูกหนี้นอกระบบได้ 5 ช่องทาง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 ก.พ. 67
(1) เว็บ debt.dopa.go.th(2) App ThaiID(3) สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567(4) ที่ว่าการอำเภอ(5) สำนักงานเขตทุกแห่ง หรือสามารถมาดำเนินการร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอศรีราชา ตามวันเวลา-ราชการ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645