เพชรบูรณ-ฮือฮา จอมปลวกสุดแปลก คล้ายเศียรพระและเศียรพญานาค ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

เพชรบูรณ-ฮือฮา จอมปลวกสุดแปลก คล้ายเศียรพระและเศียรพญานาค ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่30 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านวังไทรทอง ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ หลายคน ต่างพากันสุดฮือฮา แห่ดูจอมปลวกสุดแปลก โผล่ขึ้นมามีรูปร่างคล้ายกับเคียรพญานาคและคล้ายเศียรพระโผล่ชัดเจน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพิสูจน์ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังพากันมุงดูจอมปลวกสุดแปลก ที่โผล่ขึ้นมาอยู่หลังบ้านของนางสาวจันทร์ทิพย์ เบิกสว่าง อายุ59ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่7 ต.ซับเปิบ ในบริเวณหลังบ้าน เป็นที่เก็บของและเป็นยุ้งขาว โดยลักษณะของจอมปลวก ได้โผล่ขึ้นมาดูคล้ายกับเคียรพญานาคมองอีกมุมคล้ายเศียรพระ


ซึ่งวันนี้ นายสมส่วน ด้วงคำจันทร์ อายุ59ปี พร้อมกับชาวบ้านหลายคน ก็ได้ช่วยกันทำพิธีขอขมาพร้อมทั้งนำดอกไม้ ธูป เทียน มาประกอบพิธี ขอเลขเด็ดจากจอมปลวกแห่งนี้ โดยชาวบ้าน ต่างมีความเชื่อว่า จอมปลวกที่ปรากฎนั้นเป็นปาฏิหาริย์เกิดขึ้น จึงได้ทำการทำพิธีขอเลขเด็ดจอมปลวกประหลาดคล้ายเศียรพญานาคดูอีกด้านคล้ายเศียรพระ เพื่อนบ้านและหอหวยไม่พลาดแห่กันมาขอโชคขอลาภกันต่างพากันได้ตัวเลข 19,18 และ971 ไปเสี่ยงโชค


นายสมส่วน ด้วงคำจันทร์ อายุ59ปี เล่าว่า จอมปลวกที่เห็นมีลักษณะคล้ายกับเจดีย์และคล้ายกับเศียรพญานาค รวมทั้งคล้ายกับเศียรพระพุทธรูป แต่ตนมองว่าคล้ายกับเศียรพญานาคมากที่สุด ซึ่งหลังจากจุดธูปเสี่ยงทางแล้วปรากฏว่าธูป 9 ดอกที่จุด ไหม้ 8 ดอก ส่วนอีก 1 ดอกไม่ไหม้ จึงตีเป็นเลข 18 ส่วนตัวจอมปลวกที่ได้เอาแป้งโรยนั้นมองเห็นลวดลายเป็นเลข 19 และนอกจากนั้นธูปจุดเสี่ยงทายปรากฏเลข 971


จากการสอบถาม นางสาวจันทร์ทิพย์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า จอมปลวกนี้ ขึ้นมาเองตามธรรมชาติ โดยขึ้นมา 1 จอม ตนเองเห็นมานานแล้ว ครั้งล่าสุดเมื่อ3เดือนที่แล้วก็มีชาวบ้านมาขอเลขเด็ดแต่ตอนนั้นจอมปลวกยังไม่ขึ้นสูงก็มาพบอีกทีขึ้นสูงกว่าเดิมมาก คล้ายเคียรพญานาคดูอีกมุมคล้ายเศียรพระ ส่วนสถานที่แห่งนี้อยู่หลังบ้านของตนจึงบอกให้เพื่อนบ้านทราบ ต่างพากันแห่มาขอโชคขอลาภช่วงโค้งสุดท้าย

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว