ร้อยเอ็ด…นายกสมาคมแสงธรรมรัตน์ การกุศล พ่งไล้จับโป๊ยเซียวเกาะ หน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ดยกทีมเข้ากราบขอบารมีพระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ปภัสสโร เกจิชื่อดังแห่งวัดท่าสะเเบง

ร้อยเอ็ด…นายกสมาคมแสงธรรมรัตน์ การกุศล พ่งไล้จับโป๊ยเซียวเกาะ หน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ดยกทีมเข้ากราบขอบารมีพระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ปภัสสโร เกจิชื่อดังแห่งวัดท่าสะเเบง

 


วันนี้(28 พ.ย.66) เวลา 17.49 น. ร้อยตรีโสวัฒน์ พุฒป่า นายกสมาคมแสงธรรมรัตน์ การกุศล พ่งไล้จับโป๊ยเซียวเกาะ หน่วยกู้ภัยอโสก จังหวัดร้อยเอ็ด นายธนกฤษณ์ พุฒป่า หัวหน้ากู้ภัยอโสกจังหวัดร้อยเอ็ด นำเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯจำนวน10 นายเข้ากราบนมัสการพระเดชพระคุณพระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ปภัสสโรวัดท่าสะเเบง ต.มะบ้า อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อกราบขอบารมี ปรึกษา หารือขอความเมตตาส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมกู้ภัยเพื่อประโยชน์สาธารณะ ในการจัดหารถกู้ชีพกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์-เครื่องตัดถ่าง และเรือกูภัยทางน้ำพร้อมอุปกรณ์ เป็นต้น


นายธนกฤษณ์ พุฒป่า หัวหน้ากู้ภัยอโสกจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่าสืบเนื่องจากเมื่อเดือนที่แล้ว(ตุลาคม 2566)ตนเองได้เข้ากราบนมัสการพระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ปภัสสโรวัดท่าสะเเบง ขอความเมตตาจากท่านให้จารย์แผ่นทองคำให้จำนวน 1 แผ่นเพื่อเป็นมวลสารในการจัดสร้างวัตถุมงคล “องค์ฮ้อเอี้ยฮุ้งฮุดโจ้ว” รุ่น 1 โดยวันนั้นปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ท่านได้เมตตาจารย์ให้ พร้อมทั้งปรารภว่าอยากได้อะไร เครื่องไม้เครื่องมืออะไรที่ยังขาดอยู่ในการช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะผู้ที่ประสบเหตุทางถนน(อุบัติเหตุ) หรือสาธารณภัยอื่นๆให้เข้ามาพบหลังงานกฐินวัดท่าแสบงน่าจะสะดวก อาตมายินดีให้ความช่วยเหลือตามวาระและโอกาสตามสมควร พระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) กล่าวไว้ วันนี้จึงได้เชิญท่านนายกสมาคมแสงธรรมรัตน์ การกุศล พ่งไล้จับโป๊ยเซียวเกาะ หน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯเข้าพบและกราบนมัสการให้ข้อมูลตามความเหมาะสมและเป็นจริงถึงสิ่งที่ขาดแคลน จำเป็นและต้องการในการอำนวยความสะดวก บริการผู้ที่ประสบภัย หรือสาธารณภัยต่างๆ ตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้วนั้น


พระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ปภัสสโร กล่าวว่า อาตมารับปากว่าจะช่วยดำเนินการให้ทุกอย่างตามที่กล่าวมาข้างต้น ไม่ว่าจะเป็น รถกู้ชีพกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์-เตรื่องตัดถ่าง และเรือกู้ภัยทางน้ำพร้อมอุปกรณ์ แต่จะสามารถดำเนินการได้เร็วหรือช้านั้นขึ้นอยู่กับความพร้อมและปัจจัยที่มี เพราะว่าในปัจจุบันอาตมาเหมือนเอาหญ้าคามุงเมือง(หน่วยงานไหน หรือใครเดือดร้อน อาตมาอนุเคราะห์ได้ตามกำลังที่มี) จะเห็นได้ว่ามีหน่วยงาน องค์กร ต่างๆของภาครัฐและเอกชนเข้ามาขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก อาตมาก็อนุเคราะห์ทุกรายได้มากได้น้อยก็ว่ากันไป ปัจจุบันนี้อาตมาอุปถัมภ์โรงเรียนอยู่ จำนวน 15-16 แห่ง และโรงพยาบาล มูลนิธิ กู้ภัย อีกหลายแห่งในจังหวัดร้อยเอ็ดว่างๆก็เข้ามาหาได้ตลอด เวลาที่สะดวกหลัง 17.00 น. น่าจะเป็นการดีเพราะคนไม่เยอะจะได้คุยกันนานหน่อย พระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ปภัสสโร กล่าวไว้พร้อมมอบวัตถุมงคลให้กับนายกสมาคมแสงธรรมรัตน์ การกุศล พ่งไล้จับโป๊ยเซียวเกาะ หน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ดให้ไปแจกจ่ายเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกูภัยฯที่มาในวันนี้ทุกคน


นายธนกร จันทะโยธา รองประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล ช่างพระผงฯลฯฝีมือดีของจังหวัดร้อยเอ็ด สะพานบุญที่ร่วมเดินทางมาในวันนี้เผยว่ารู้สึกดีใจและยินดีกับหน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ดที่ได้รับความเมตตาจากพระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ปภัสสโร แห่งวัดท่าสะเเบง เป็นที่สุดท่านมีความเมตตากับทุกคน จะเห็นได้ว่าวัตถุมงคลของท่านปัจจุบันนี้สร้างเท่าไหร่ก็ไม่พอหมดเกลี้ยงทุกรุ่น ด้วยบารมีและคุณงามความดีของท่านที่ทำเพื่อส่วนรวมนึกถึงคนอื่นก่อนเสมอ อนุเคราะห์ญาตโยมศรัทธาเสมอต้นเสมอปลาย ตนเองได้มีโอกาสเข้ามากราบท่านหลายครั้งทุกครั้งก็ได้รับความเมตตาและอบอุ่นเสมอ ครั้งนี้ได้มีโอกาสได้เป็นสะพานบุญและมาร่วมให้กำลังใจ กับ หน่วยกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ปราบปลื้มยินดีที่หลวงพ่อท่านอนุเคราะห์เมตตาด้วยดีเช่นเคย นายธนกร กล่าว
พระครูปลัดสุขวัฒน์ อนุสรณ์ (ต้อม) ปภัสสโร กล่าวในช่วงท้ายว่า อาตมากำลังขอใช้ที่สาธารณะซึ่งไม่ได้ใกลจากวัดนักเพื่อจะสร้างมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือสังคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นสาธารณภัยต่างๆตอนนี้อยู่ในช่วงประสานงานผู้ใหญ่ คงจะเริ่มดำเนินการได้ในไม่ช้า วันนี้ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มา เจริญพร

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689