ปทุมธานี เริ่มแล้วงานลอยกระทง เยาวชนชาวสนั่นรักษ์ร่วมประกวดหนูน้อยนพมาศ

ปทุมธานี เริ่มแล้วงานลอยกระทง เยาวชนชาวสนั่นรักษ์ร่วมประกวดหนูน้อยนพมาศ

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ที่วัดสระบัว หมู่ 1 ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานเปิดงานโครงการวันลอยกระทง เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2566 โดยมีเยาวชนชาวสนั่นรักษ์ 18 คนร่วมเข้าประกวดหนูน้อยนพมาศ โดยมีผู้ปกครองและประชาชร่วมให้กำลังใจบุตรหลานและเยาวชนจำนวนมาก


บรรยากาศพิธีเปิดมี นายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายบุญชัย ทรัพย์เจริญกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ , นายทวีชัย พันธ์ทอง รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ และผู้บริหารเทศบาลฯ ร่วมถึงประชาชนทั่วไปร่วมชมการประกวดหนูน้อยนพมาศในชุดไทย สำหรับโครงการวันลอยกระทง เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2566 ของเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ได้จัดงานให้โอกาสเด็ก ๆ ในวันนี้ในการประกวดหนูน้อยนพมาศ

ถือว่าเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม นอกจากนั้นเทศบาลฯได้มีพวงมาลัยอยากจะเชียร์เยาวชน เพื่อให้กำลังใจในการแสดงออก ผู้ปกครองหรือประชาชนที่มาเที่ยวชมงานสามารถมาซื้อพวงมาลัยได้ เพื่อนำรายได้ร่วมบำรุงวัดสระบัว ในส่วนของวันพรุ่งนี้จะมีการประกวดกระทงสวยงามที่ทำจากใบตองเป็นสีสันของวันลอยกระทง รวมถึงทางเทศบาลฯได้จัดสถานที่สำหรับลอยกระทงไว้เพื่อความปลอดภัยของเชิญพี่น้องประชาชนทั่วไปเข้ามาลอยกระทงเพื่อสืบสานประเพณีที่ดีงามต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน