ปทุมธานี พิธีตัดปอยผมนาค โครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ๙๙ รูป

ปทุมธานี พิธีตัดปอยผมนาค โครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ๙๙ รูป

 

 

เมื่อวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๓๐ น.ณ มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เลขที่ ๑ หมู่ที่ ๒ ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพลตำรวจโทศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ จเรตำรวจกรรมการมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ให้เกียรติมาเป็นประธาน (ฝ่ายฆราวาส) พิธีตัดปอยผมนาคโครงการ อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ๙๙ รูป เพื่อถวายราชกุศล เนื่องในโอกาส”วันชาติ” “วันพ่อแห่งชาติ” ๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ เพื่อน้อมรำลึกในพระกรุณาที่คุณ อันหาที่สุดมิได้และน้อมถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ รัชกาลที่ ๙ พร้อมด้วย แขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้าร่วมอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ร่วมพิธี กันเป็นจำนวนมาก

มีพระปลัดสุชาติ ฐฺานจาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนาราม วรวิหารประธานกรรมการมูลนิธิส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย (ประธานฝ่ายสงฆ์ ) พิธีตัดปล่อยผมหน้าโครงการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาส”วันชาติ” “วันพ่อแห่งชาติ” ๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ เพื่อน้อมระลึกในพระกรุณาที่คุณ อันหาที่สุดมิได้และน้อมถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตรผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ รัชกาลที่ ๙ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ ๑. เพื่อเฉลิมฉลองพระเกียรติเนื่องในโอกาส”วันชาติ” “วันพ่อแห่งชาติ ” ๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ และถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมราชบพิตร รัชกาลที่ ๙ ๒.เพื่อให้กุลบุตรและพุทธศาสนิกชนทั้งหลายสำนึกรักหวงแหนประเทศไทยและเชื่อมั่นในความเป็นเอกราชชาติไทยและรักษาประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาติไทยให้คงอยู่ต่อไป

๓. เพื่อเสริมสร้างความรักสามัคคีความสมานและฉันในหมู่มวลพี่น้องชาวไทยทุกคนทุกกลุ่มและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่อนุชนคนรุ่นหลังจึงได้ถือปฏิบัติตามโอกาสต่อๆไป ๔. เพื่อให้กุลบุตรและพุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้มีโอกาสศึกษาและเรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียงศาสตร์แห่งพระราชาเพิ่มมากขึ้น ๕.เพื่อให้กุลบุตรและอุตสาหกรรมทั้งหลายได้มีโอกาสใกล้ชิดและสินทรัพย์ในสถาบันชาติพระพุทธศาสนาและซึมซับในสถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์ทุกๆพระองค์ และ ๖.เพื่อให้กุลบุตรและพุทธศาสนิกชนทั้งหลายได้มีโอกาสใกล้ชิดและซึมซับหลักธรรมคำสอนพระพุทธศาสนาและได้มีโอกาสสร้างบุญกุศลสะสมเป็นบารมีสืบต่อไปโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯมีระหว่างวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๖๖ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอุปสมบท มาจากส่วนต่างๆ และในวันพรุ่งนี้วันอาทิตย์ที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๐๐ น.จะมีพิธีมอบผ้าไตรพระราชทานฯ เวลา ๑๒.๐๐ น.พิธีบรรพชาและ เวลา ๑๔.๐๐ น.พิธีอุปสมบท(สวดญัตติ)ตามอุโบสถต่างๆ และเวลา ๑๘.๐๐ น.อบรมพระใหม่และทำวัตรเย็นนี้และเตรียมเป็นพระภิกษุต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน