กาฬสินธุ์โรงเรียนเซนต์ยอแซฟแข่งกีฬาเสริมสุขภาพเพิ่มทักษะนอกห้องเรียน

โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปี 2566 เปิดโอกาสให้คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนมีส่วนร่วมทำกิจกรรมร่วมกันสร้างความสมัครสมาน สามัคคี ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย มีพลานามัยสมบูรณ์ ส่งเสริมสุขภาพต้านภัยหนาว ต้านภัยยาเสพติด และกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เป็นการเพิ่มทักษะนอกห้องเรียน

 


วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ที่โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นางวชิราภรณ์ ภูนาโท รองศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ รักษาการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปี การศึกษา 2566 ของโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ โดยมีนายบุญญาฤทธิ์ ศิริพรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ซิสเตอร์ทิพย์ภาพร งอยหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารโรงเรียนฯ คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน ร่วมพิธีเปิดพร้อมจัดริ้วขบวนพาเหรดของ นักกีฬาที่สวยงาม ร่วมสวนสนามและแข่งขันกีฬา บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

นายเทอดศักดิ์ เพชรสังหาร ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา กล่าวว่า โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ ได้จัดการแข่งขันกีฬาภายในต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา ที่จะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนักเรียนและเยาวชน มักมีปัญหาด้านสิ่งเสพติด มัวเมาอบายมุข ไม่สนใจการศึกษาเล่าเรียน ทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองและครอบครัว จึงจัดให้มีการแข่งขันกีฬา เพื่อให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกำลังกาย กล้าแสดงออก ในทางที่ถูกต้อง เป็นการเพิ่มทักษะนอกห้องเรียน และห่างไกลยาเสพติด โดยในปีนี้จัดการแข่งขัน 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล เซปักตะกร้อ แชร์บอล ว่ายน้ำ และประเภทกรีฑา

นางวชิราภรณ์ ภูนาโท รองศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ รักษาการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬาและการออกกำลังกาย โดยเฉพาะในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว ที่จะเป็นการสร้างเสริมสุขภาพให้สมบูรณ์ แข็งแรง เป็นภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บในฤดูหนาว ดังนั้น ในการแข่งขันกีฬาภายในครั้งนี้ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่าน้ำใจนักกีฬา นอกจากนี้ยังจะเป็นการฝึกฝนทักษะ ประสบการณ์ ในการอยู่ร่วมกับสังคม รู้จักการให้ แบ่งปัน สร้างความสัมพันธ์ในหมู่หมู่คณะ รวมทั้งยังเป็นโอกาสดี ที่จะทำให้ทางโรงเรียน โดยคณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู บุคลากร นักเรียน และผู้ปกครอง ได้มีโอกาสพบปะและร่วมกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์มากขึ้นด้วย ทั้งนี้บรรยากาศการแข่งขัน เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และคึกคักตลอดวัน