ร้อยเอ็ด…เจ้าแรก เจ้าเดียวในร้อยเอ็ด ตลาดพระเครื่อง บิ๊กชีร้อยเอ็ด

“ชมรมพระเครื่องกลุ่มหลวงปู่หินหลวงปู่ศิลาพระผู้มีแต่ให้ จังหวัดร้อยเอ็ด” โดยนายจักรินทร์ จันทรสนธิ หรือ เซียนต๋องร้อยเอ็ด

 

“เซียนต๋องร้อยเอ็ด”หรือนายจักรินทร์ จันทรสนธิ ผู้บริหารตลาดพระเครื่องและชมรมพระเครื่องกลุ่มหลวงปู่หินหลวงปู่ศิลาพระผู้มีแต่ให้ จังหวัดร้อยเอ็ด เผยว่าการที่ชมรมพระเครื่องโดยกลุ่มหลวงปู่หินหลวงปู่ศิลาพระผู้มีแต่ให้ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รวมตัวกันเป็นชมรมฯเพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกได้นำพระเครื่องหรือวัตถุมงคล ของสะสมของครูบาอาจารย์ คณาจารย์ทุกสายในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยเฉพาะพระเครื่องของ”หลวงปู่มหาศิลาสิริจันโท” “พระอาจารย์ต้อมวัดท่าแสบง อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด” “หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล วัดวิมลนิวาส อำเภอเมืองร้อยเอ็ด” “หลวงพ่อสมานวัดสันติวิหาร อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด” “หลวงปู่ทองมาถาวโร อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด” เป็นต้น

ทั้งนี้ได้นำออกมาให้ผู้ที่นิยม ศรัทธา ต้องการที่จะเช่า บูชา และครอบครองได้มีโอกาสได้เห็นกับตาตัวเอง ได้มีโอกาสสัมผัส และเปิดโอกาสให้กับผู้ที่ต้องการศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุมงคลของคณาจารย์นั้นๆได้เข้ามาเยี่ยมชมและศึกษาด้วยตัวเอง ตัดวงจรมิจฉาชีพที่หากินทางออนไลน์ที่เกิดปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน ในทุกวันนี้ เช่น ปิดพระแล้วไม่โอนเงิน หรือโอนเงินแล้วไม่ส่งพระ เป็นต้น

นายจักรินทร์ จันทรสนธิ กล่าวว่าการเปิดตลาดพระเครื่องของทางชมรมฯมองอีกมุมยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของหน่วยงานราชการโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับการเข้าร้องทุกข์ แจ้งความดำเนินคดีเรื่องการเช่า ซื้อ บูชา พระเครื่อง/วัตถุมงคลอื่นๆทางออนไลน์อีกทางหนึ่งด้วย มาที่ตลาดพระเครื่องบิ๊กชีร้อยเอ็ดได้ชมของจริง ชอบก็จ่ายสตางค์ รับพระกลับบ้านได้เลย

ตลาดพระเครื่องแห่งนี้เป็นตลาดพระเครื่องแห่งแรกแห่งเดียวของจังหวัดร้อยเอ็ดในขณะนี้เป็นตลาดพระเครื่องติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในย่านจังหวัดร้อยเอ็ด ได้พื้นที่ชั้นล่างของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีร้อยเอ็ดทำเป็นตลาดพระ จัดโซนนิ่งให้พื้นที่มีคุณค่าทั้งผู้ค้าและลูกค้า

“ตลาดพระเครื่องบิ๊กซีร้อยเอ็ด” ตั้งอยู่ริมถนนสายร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์ (ตรงข้ามกับตลาดพรรณรวีร้อยเอ็ด) ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นตลาดพระเครื่องที่เปิดใหม่และกำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆจากบรรดานักสะสมพระเครื่อง และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ จัดเป็นตลาดพระติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นตลาดพระเครื่องที่เปิดบริการเป็นตลาดพระเครื่องกึ่งเต็มรูปแบบ บนทำเลทองของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีร้อยเอ็ด เป็นห้างสรรพสินค้าที่ผู้คนทั้งต่างหมู่บ้าน ตำบล อำเภอและในตัวเมืองร้อยเอ็ด รวมถึง จังหวัดใกล้เคียงแวะมาจับจ่ายสิ่งของได้แวะเวียนนำวัตถุมงคลที่สะสมมาแลกเปลี่ยนซื้อขายตลอด

เนื่องจากจังหวัดร้อยเอ็ดมีอดีต/ปัจจุบันมีพระเกจิดังๆหลายรูปที่สร้างวัตถุมงคล-พระเครื่องไว้เป็นมรดกตกทอด ทั้งพระกรุและพระเครื่อง ตลาดพระแห่งนี้จึงเป็นที่รองรับการซื้อขายแลกเปลี่ยนวัตถุมงคลของชาวบ้าน ในจังหวัดร้อยเอ็ด และนักสะสมพระเครื่องทุกภาคทั่วประเทศ

เซียนต๋องร้อยเอ็ดกล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันตลาดพระแห่งนี้กำลังจะเจริญเติบโตและขยายพื้นที่ขึ้นเรื่อยๆจนเป็นตลาดพระที่ติดอันดับต้นๆของภูมิภาค อีกไม่นานผู้คนก็จะรู้จักว่าศูนย์พระเครื่องแห่งนี้ยิ่งใหญ่และได้มาตรฐาน อีกอย่างยังเป็นแหล่งรวมพระเครื่องจากพื้นที่ต่างๆทั้งในจังหวัดร้อยเอ็ดเองและจากพื้นที่หลากหลายภูมิภาคมารวมกันไม่ว่าจะเป็นพระเก่าพระใหม่ พระบูชา เครื่องรางของขลัง ของเก่า เครื่องเงิน ธนบัตรเก่า ของสะสมเพื่อที่จะแลกเปลี่ยนและเช่าหากัน สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาติดๆในไม่ช้านี้คือบริการ “รับจำนำพระเครื่อง” จำหน่ายอุปกรณ์พระเครื่อง สร้อย ตลับพระทองคำ กรอบพระทองคำ กรอบเงิน เลี่ยมพระ ถ่ายรูปพระเครื่อง การออกบัตรรับรองพระแท้ ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไปก้าวอย่างมั่นคง และยั่งยืน

อนาคตเราอาจจะปรับปรุงพื้นที่ชั้น 1 เพื่อรองรับศูนย์พระเครื่องหลักๆที่จะเข้ามา รองรับร้านพระเครื่อง ศูนย์พระใหม่ แยกเป็นโซนๆต่อไป

“เซียนต๋องร้อยเอ็ด” ผู้บริหารชมรมพระเครื่อง กลุ่มหลวงปู่หินหลวงปู่ศิลาพระผู้มีแต่ให้ จังหวัดร้อยเอ็ด บิ๊กซีร้อยเอ็ด กล่าวเพิ่มเติมถึงความความสะดวกสบายของตลาดพระเครื่องแห่งนี้ว่า นอกจากพื้นที่อยู่ติดถนนเส้นเมนหลักร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์ ที่จอดรถสะดวกสบายมีมากพอสำหรับคนซื้อและคนขาย ตู้วางพระเครื่องมากกว่า 60 ตู้และจะขยายเพิ่มเติมขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ ห้องน้ำสะอาด แอร์เย็นฉ่ำ มีศูนย์อาหารร้านอาหารมากมาย ส่วนตลาดพระเครื่องเรามีห้องและตู้พระไว้ต้อนรับให้บริการแบบครบวงจร มีเซียนพระน้อย-ใหญ่ทั้งชาวไทยและต่างประเทศสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาเยี่ยมชมและเช่าหาอยู่เรื่อยๆ

ถึงเราจะพึ่งเปิดตลาดพระได้ไม่นานแต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาจะนำพาให้เราไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้แน่นอน เราจะเดินไปด้วยกัน ด้วยความศรัทธาและเชื่อมั่น เรียนเชิญท่านที่ผ่านไปผ่านมาแวะมาทักทายเยี่ยมชม ศึกษา แลกเปลี่ยนกันได้ ไม่ซื้อไม่เช่าไม่ว่ากันชมก่อนได้ เซียนต๋องร้อยเอ็ดกล่าวในที่สุด

“ตลาดพระเครื่องบิ๊กซีร้อยเอ็ด” ไปมาสะดวก ไปก็ง่ายกลับก็สบาย มีรถประจำทางสายร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์ฯผ่านเส้นทางนี้ทุกวัน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 9.00 น.- 19.00 น.ทุกวัน มีห้องพระ-ค่าเช่าตามขนาดห้อง เริ่มต้นที่ 2,500 บาทต่อเดือน มีตู้พระให้เช่าแบบรายวัน วันละ100 บาท สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติม หรือจองโต๊ะรายวัน ได้ที่ เซียนต๋องร้อยเอ็ด โทร. 099-219-8586 086-996-5925

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689