ชลบุรี-นอภ.สัตหีบ ลงช่วยเหลือ สาวนครพนม อุ้มลูกวัย 3 เดือน พร้อมสามีป่วยเนื้องอกตระเวนหางานทำ จนป่วยนอนข้างถนน

ชลบุรี-นอภ.สัตหีบ ลงช่วยเหลือ สาวนครพนม อุ้มลูกวัย 3 เดือน พร้อมสามีป่วยเนื้องอกตระเวนหางานทำ จนป่วยนอนข้างถนน

วันนี้ 20 พ.ย.66 ที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ นาย ชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ลงเยี่ยมนาย วีระพล จำปา ชาวนครพนม อายุ 36 ปี ที่ใบหน้าปูดบวม หลังป่วยเป็นโรคเนื้องอก โดยมี น.ส.ธันญา อนุญาหงษ์ อายุ 36 ปี ภรรยา และลูกชาย วัยสามเดือนเฝ้าดูอยู่ไม่ห่าง


โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 00.30 วันที่ 19 พ.ย.66 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยเนื้องอกที่ใบหน้า มีอาการปวดหัวรุนแรงนอนอยู่ริมถนนสุขุมวิท บนฟุตบาทบริเวณแยกไฟแดง กม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมรถพยาบาลเข้าตรวจสอบ พบนาย วีระพล จำปา ชาวนครพนม อายุ 36ปี สภาพใบหน้าปูดบวม ป่วยเป็นโรคเนื้องอก มีอาการปวดหัวรุนแรงต้องการไปโรงพยาบาล โดยมี น.ส.ธันญา อนุญาหงษ์ อายุ36 ปี อุ้มลูกน้อย วัยสามเดือน เพศชาย นอนรอความช่วยเหลืออยู่ข้างถนน เป็นที่น่าเวทนา สำหรับประชาชน ที่สัญจรผ่านไปมา ก่อนช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล สัตหีบ กม.10


นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า เบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือและคอยอำนวยความสะดวกต่างๆ ส่วนทางพมจ.ชลบุรี ได้เข้าช่วยเหลือเด็กและหาทางช่วยเหลือ ส่วนการส่งกลับบ้านเป็นทาง รพ.กม.10 ดำเนินการส่งกลับที่ จ.นครพนม และทางอำเภอสัตหีบ จะได้ประสาน จ.นครพนมปลายทาง เพื่อช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป


จากการสอบถาม น.ส.ธันญา อนุญาหงษ์ อายุ 36 ปี เล่าว่าตนและแฟนตกงานเดินทางมาจากรังสิต เพื่อจะมาหางานทำที่สัตหีบ เพื่อนำเงินไปรักษาแฟน ตอนแรกตั้งใจจะไปลงที่ตำบลพลูตาหลวง เพื่อพาแฟนไปขอรับการรักษาที่โรงพยาบาลฯ แต่รถตู้ไปส่งไม่ถึงโดยได้จอดส่งลงระหว่างทาง ตนไม่มีเงินมีแค่ค่ารถตู้โดยสารมาเท่านั้น จึงต้องปูเสื่อนอนอยู่ข้างทางกับลูกชายวัย 3 เดือนและสามี ก่อนที่สามีจะมีอาการป่วยปวดหัวอย่างรุนแรง เนื่องจากมีโรคประจำตัวเนื้องอกขึ้นที่บริเวณใบหน้าทำให้ตาขวาบอด จึงได้ขอให้คนแถวนั้นโทรฯ แจ้งกู้ภัยฯ ให้ช่วยมาเหลือสามีนำส่งโรงพยาบาล โดยก่อนหน้านี้ สามีทำงานเป็นช่างทำสีรถยนต์ ก่อนจะล้มป่วยจึงทำให้ตกงาน


สำหรับท่านใด ที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือ ครอบครัวในเรื่องค่ารักษาสามี หรือค่านมลูก น.ส.ธันญา อนุญาหงษ์ อายุ 36 ปี สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารทหารไทย ธนชาต เลขที่ 247-2-44175-3 สาขาบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ ชื่อ น.ส.ธันญา อนุญาหงษ์

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645