กระบี่-หายเมื่อย น.ศ.ม.กีฬากระบี่ กางเตียงนวด นทท.ปชช.เที่ยวงานลอยกระทงฝึกนักศึกษาเรียนรู้ภาคสนาม
กระบี่-หายเมื่อย น.ศ.ม.กีฬากระบี่ กางเตียงนวด นทท.ปชช.เที่ยวงานลอยกระทงฝึกนักศึกษาเรียนรู้ภาคสนาม
วันที่ 19 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.กีฬาแห่งชาติวิทยาเขตกระบี่ ได้จัดให้มีการนวดเพื่อผ่อนคลาย ตามศาสตร์วิชาที่เรียนรู้ภายในห้องเรียนให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวภายในงานเทศกาลลอยกระทง จัดขึ้นบริเวณสนามกีฬา ม.กีฬากระบี่ ระหว่างวันที่ 18-27 พ.ย.
จากการสอบถามนักศึกษา ที่กำลังนวดให้บริบริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ทราบว่าเป็นนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์การกีฬามหาวิทยาลัยวิทยาเขตกระบี่ ปี2 ซึ่งเรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์การนวดแบบผ่อนคลายจึงได้นำวิชาความรู้ที่ได้เรียนมาจากในห้องเรียนมาใช้ปฏิบัติเพื่อทำให้เกิดความชำนาญและสามารถนำไปใช้ได้จริงแม่จบออกไปทำงาน ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาเดินเที่ยวในงานและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
ขณะที่การจัดงานได้มีพิธีเปิดเมื่อช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา โดยนายกิตติ กิตติธรกุล ส.ส.กระบี่ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานฯโดยมีนายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอเมืองกระบี่ ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน และภาคประชาชนกระบี่ เข้าร่วมจำนวนมาก
เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมและประเพณีอันดีงานของชาวไทย ที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนมาจนถึงปัจจุบัน
โดยภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าโอท๊อป และสินค้าผลิตภัณฑ์จากชุมชน พืชผัก ผลไม้ของพี่น้องประชาชน ทั้งในและนอกพื้นที่ โดยภายในงานจัดให้มีการประกวดกระทงประดิษฐ์ การประกวดนางนพมาศ จัดให้มีการสาธิต แสดง และการจำหน่ายสินค้าโอท๊อป ผลิตภัณฑ์ชุมชนดีเด่นดัง รวมถึงสินค้าอื่นๆอีกมากมาย ทั้งอาหารสด อาหารคาวหวาน ขนม เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ พันธุ์ไม้ต่างๆ และการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง ตลอดงาน 10 วัน 10 คืน
โอกาสนี้นายกิตติ กิตติธรกุล ส.ส.กระบี่ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ได้มอบทุนให้นักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 4 ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 2 ทุน…
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน