ปทุมธานี “ครบรอบ 97 ปี “คุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง (คุณแม่นายกแจ๊ส) พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีร่วมอวยพรวันเกิดมากมาย

ปทุมธานี “ครบรอบ 97 ปี “คุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง (คุณแม่นายกแจ๊ส) พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีร่วมอวยพรวันเกิดมากมาย

 

 

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ณ มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง บ้านเลขที่ 191 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สือข่าวรายงานจากมูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้จัดพิธีบุญ อายุ ครบรอบ ปีที่ 97 ปี คุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง มีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก ส่วนบรรยากาศ พิธีทำบุญอายุ ครบรอบ 97 ปี คุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง ซึ่งเป็นคุณแม่ของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ก่อนเริ่มงานได้มีพี่น้องประชาชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ได้เดินทางมาที่มูลนิธิ มงคล- จงกล ธูปกระจ่าง

ซึ่งเป็นสถานที่จากนั้น มีพี่น้องทั้ง 7 อำเภอ ในจังหวัดปทุมธานี มาร่วมออกโรงทาน เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานทำบุญ ครบรอบ 97 ปี ของคุณแม่จงกล ได้รับประทาน (ฟรี) ส่วนบรรยากาศภายในงาน มีพี่น้องประชาชนร่วมงาน กันอย่างมากมาย ซึ่งวันนี้วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เป็นวันเกิดครบรอบ 97 ปี คุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง ส่วนกำหนดการในวันนี้ เริ่มเมื่อเวลา 09.00 น.ตั้งองค์ผ้าป่า เวลา 10.00 น.พิธีสงฆ์ถวายผ้าป่า ถวายเครื่องไทยทาน พร้อมถวายปิ่นโตภัตตาหาร แด่พระภิกษุสงฆ์ 9 รูป พร้อมปะพรมน้ำพุทธมนต์ และครอบครัว และกรวดน้ำรับพร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รับประทานอาหารร่วมกัน

นอกจากนี้ผ้าป่าสมทบช่วยอุปกรณ์การรักษาคนไข้และให้ทุนการศึกษานักเรียนที่ขาดแคลน และยังได้รับเกียรติจากนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้เกียรติมาร่วมอวยพรวันเกิด คุณแม่จงกลอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหัวหน้าส่วนราชการ ภายในจังหวัดปทุมธานี นายก ทต.ต่างๆ นายก อบต. ผู้อำนวยการสถาบันศึกษาในจังหวัดปทุมธานี ข้าราชการ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมงาน กันอย่างมากมาย ด้านนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ ที่มาร่วมอวยพร ครบรอบ 97 ปี คุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้มาร่วมแสดงความยินดีและอวยพรคุณแม่จงกลธูปกระจ่าง ที่ท่านอายุครบ 97 ปี ขอให้ท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรชาวจังหวัดปทุมธานีตลอดปีและก็ตลอดไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน