สงขลา-นำรถม้าท่องเที่ยว 2 คัน มาให้บริการนักท่อง เที่ยวชาวมาเลเซีย ที่บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลา กำลังได้รับความนิยมและชื่นชอบจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย

สงขลา-นำรถม้าท่องเที่ยว 2 คัน มาให้บริการนักท่อง เที่ยวชาวมาเลเซีย ที่บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลา กำลังได้รับความนิยมและชื่นชอบจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย

 

วันนี้ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลา มีผู้นำรถม้าท่องเที่ยว 2 คัน มาสร้างสีสันความแปลกใหม่ให้กับชายหาดสมิหลา บริการนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แทนการขี่ม้าให้จ๊อกกี้จูงเดินริมชายหาด สำหรับรถม้าท่องเที่ยว สามารถให้ผู้โดยสารนั่งได้ 4 คน คิดค่าบริการรอบละ 400 บาท โดยมีเส้นทางออกจากจุดเริ่มต้นที่บริเวณป้ายชายหาดสมิหลา ตรงไปที่วงเวียนคนอ่านหนังสือถนนชลาทัศน์

แล้วหยุดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพบรรยากาศตรงนั้นเนื่องจากบริเวณวงเวียนคนอ่านหนังสือ จะเห็นเกาะหนูเกาะแมว และป้ายสงขลาด้วย หลังจากนั้นก็เวียนมาตามถนนหน้าสวนสาธารณะเมืองสงขลา แล้ววกกลับไปจอดหน้าสวนเสรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพบริเวณตรงนั้นไว้เป็นที่ระลึกอีกจุดหนึ่ง และนำนักท่องเที่ยวมาส่งยังจุดเดิม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีต่อรอบ เมื่อกลับมาถึงจุดให้บริการ ก็จะให้ม้าพักผ่อน เพื่อให้หายเหนื่อย เนื่องจากมีรถม้า 2 คันสามารถหมุนเวียนเปลี่ยนกันได้


สำหรับที่บริเวณชายหาดสมิหลาแห่งนี้ จะมีรถนำเที่ยวรอบเมืองสงขลา ทั้งรถรางรถตุ๊กตุ๊กและรถสองแถวนำเที่ยว ไปรอบเมืองสงขลา รวมทั้งมีม้าจ๊อกกี้ให้บริการเดินชมชายหาดอีกด้วย สำหรับรถม้าท่องเที่ยว 2 คันที่เพิ่งมาให้บริการประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมาสร้างสีสันความแปลกใหม่ให้กับชายหาดสมิหลา ก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นอย่างดี รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพใหม่ สำหรับชายหาดสมิหลาที่สร้างสีสันให้กับชายหาดสมิหลาและกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียอยู่ในขณะนี้


นายมูฮัมหมัด ซะรุนหรือบอย คนขับรถม้าท่องเที่ยว กล่าวว่า ตอนนี้รถม้ามี 2 คันที่มาทำตรงนี้เพื่อจะดึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวเยอะๆ ปกติตนเองก็จะเลี้ยงม้าอยู่แต่ไม่ได้นำม้าออกงาน โดยเลี้ยงม้าอยู่ที่ร้านคาวบอยสเต็ก บริเวณปลายสนอ่อนสำหรับการบริการรถม้าท่องเที่ยวคิดค่าบริการเที่ยวละ 400 บาทต่อรอบ รถม้าสามารถนั่งได้ประมาณ 3-4 คน โดยมีเส้นทางไปที่วงเวียนคนอ่านหนังสือ ถนน ชลาทัศน์ แวะถ่ายรูปตรงนั้นก่อน แล้ววนกลับมา ช่วงนี้ลูกค้าก็ดี รถม้านำเที่ยวเพิ่งเริ่มนำมาวิ่งได้ประมาณ 1 เดือน ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวมาเลเซียโดยออกมาวิ่งให้บริการตั้งแต่เวลา 9:00 น ถึง 18:00 น

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา