จันทบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำคณะเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแรงงานผู้ประสบภัยสงครามอิสราเอล ที่เดินทางกลับจังหวัดจันทบุรีอย่างปลอดภัย
จันทบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำคณะเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแรงงานผู้ประสบภัยสงครามอิสราเอล ที่เดินทางกลับจังหวัดจันทบุรีอย่างปลอดภัย
https://youtu.be/pJFAabJFg6E
บ่ายวันนี้ ( 24 ต.ค.66 ) ที่ห้องแถวเช่า บริเวณเนินเอฟเอ็ม ตำบลวัดใหม่อำเภอเมืองจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน นายอำเภอเมืองจันทบุรี / อ.ส.ม.เทศบาลเมือง และหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัวแรงงานชาวไทยที่ไปทำงานแรงงานด้านการเกษตรที่ประเทศอิสราเอลที่เดินทางกลับประเทศมาแล้ว เป็นการสร้างขวัญ กำลังใจแก่แรงงาน และครอบครัวที่หนีภัยสงครามกลับมาตั้งหลักก่อน ซึ่งแรงงานชาวจันทบุรีคนนี้กลับมาโดยออกค่าใช้จ่ายเอง และคิดว่าจะไม่กลับไปอิสราเอลแล้วเนื่องจากเป็นห่วงคุณแม่ที่แก่ชรา และแม่ก็มาบาดเจ็บจากอุบัติเหตุขาหักเนื่องจากเป็นห่วงตนในช่วงเกิดเหตุ
ทั้งนี้ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าจังหวัดจันทบุรีมีแรงงานที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดจันทบุรีไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลรวม 10 ราย กลับมาก่อนหน้าแล้ว 5 ราย ทุกคนปลอดภัยดี ไม่มีใครเป็นอันตรายบาดเจ็บ ซึ่งทางจังหวัดได้แจ้งญาติที่แรงงานยังไม่ยอมกลับมาว่ารัฐบาลเป็นห่วงกลัวสถานการณ์จะยืดเยื้อและไม่คุ้มกับการที่ต้องมาเสี่ยง ขอให้กลับมาตั้งหลักก่อน แล้วเมื่อสถานการณ์คลี่คลายจริงแล้วค่อยกลับไปทำงานใหม่  ส่วนแรงงานที่กลับมาแล้วส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือ เยียวยาจิตใจและเตรียมจัดหางานสำรองให้แรงงานได้มีรายได้ทำไปก่อนตามความพร้อมและสมัครใจของแรงงาน
ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334