แถลงข่าวจัดงานประกวดนางแบบไทย-เกาหลี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยก้าวเข้าสู่วงการนางแบบเกาหลีครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี

แถลงข่าวจัดงานประกวดนางแบบไทย-เกาหลี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยก้าวเข้าสู่วงการนางแบบเกาหลีครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี

เนื่องในโอกาสครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ในนามKorean Culture Association ร่วมกับประธานคณะกรรมการจัดงานในประเทศไทย คุณ ศวรรยา การะเกตผู้บริหาร Let Mein Clinic ได้จัดงานประกวดนางแบบไทยเกาหลี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยก้าวเข้าสู่วงการนางแบบเกาหลี ภายใต้ชื่องาน Thailand Korea Model Contest 2023 โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญ

1. ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลีวาระครบรอบ 65 ปี

2. เพื่อส่งเสริมและค้นคว้าหานางแบบจากประเทศไทยเป็นตัวแทนในการเดินแบบและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีประเทศไทย, สาธารณรัฐเกาหลี และนานาประเทศ

3. เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีผ่านชุดประจำชาติโดยการจัดงานประกวดเดินแบบชุดประจำชาติเกาหลี(ชุดฮันบก)และชุดประจำชาติไทย

 งาน Thailand Korea Model Contest 2023 ในปีนี้ได้ถูกจัดขึ้นหลายประเทศ อาทิ สาธารณรัฐเกาหลี สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน ออสเตรีย เป็นต้น สำหรับประเทศไทยได้มีกำหนดจัดงานรอบ semi-final ในวันที่12 พฤศจิกายน 2566 โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์รางน้ำ และรอบ final ในวันที่ 10 ธันวาคม โดยคุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมประกวด ต้องมีอายุตั้งแต่14 ปี ไม่จำกัดเพศ ผู้หญิง สาวประเภทสอง LGBTQ+ไม่จำกัดส่วนสูงและน้ำหนัก ขอเพียงแค่มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกสามารถพรีเซนต์ชุดประจำชาติเกาหลี (ชุดฮันบก) ได้ถูกใจกรรมการและสร้างสรรค์

Korean Culture Association ร่วมกับประธานคณะกรรมการจัดงานในประเทศไทยได้จัดเตรียมชุดฮันบกสำหรับใส่ในวันงาน ซึ่งชุดฮันบกได้รับการออกแบบและตัดเย็บจาก 15 ดีไซเนอร์ชื่อดังจากสาธารณรัฐเกาหลี พร้อมทั้งยังมี Voucher Korea Matrix Laser เลเซอร์หน้าใส หรือ Drip Vitamin ผิวขาวใส จาก Let Mein Clinic และ ส่วนลด 1,000 บาท จาก MayriyaSpa ให้สำหรับผู้เข้าประกวดทุกท่าน เวทีการประกวดนี้เราต้องการค้นคว้าหานางแบบจากประเทศไทยเพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างแท้จริง