นราธิวาส-“ประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2566”

นราธิวาส-“ประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2566”

ณ อาคารมูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจ สุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรานายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน “ประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2566” โดยมีนายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าจังหวัดนราธิวาสเป็นประธาน พร้อมด้วยนายอนิรุทธ บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจ สุไหงโก-ลก คณะกรรมการดำเนินการจัดงาน และพี่น้องชาวสุไหงโก-ลก เข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้

งานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี2566 เริ่มตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 นับตามปฏิทินจีน โดยชาวจีนจะปวารนาตนงดอาหารที่มีเนื้อสัตว์ พร้อมทั้งถือศีลไหว้พระ ทำบุญ ทำทาน เพื่อเป็นการชำระทั้งร่างกายและจิตใจให้บริสุทธิ์ ถือเป็นการสร้างบุญเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตดังคำกล่าวที่ว่า “กินเจหนึ่งมื้อ หมื่นชีวิตรอด” ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เพื่อปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนานให้ประชาชนได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมถือศีลกินผัก สร้างบุญเสริมบารมีแก่ชีวิต อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และกระจายรายได้ในท้องถิ่น

ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งเหมาะแก่การจัดเป็นประเพณีประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงถึงความสามัคคีพร้อมเพรียงของชาวอำเภอเมืองสุไหงโก-ลก คณะกรรมการมูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจ สุไหงโก-ลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอดจนประชาชนทุกคนให้การสนับสนุน เป็นอย่างดี จัดเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าว ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา