ปทุมธานี “ทองหยอด ลูกนารายณ์” จัดพิธีไหว้ครู ปีที่ 1 แฟนคลับแห่ร่วมงานคึกคัก

ปทุมธานี “ทองหยอด ลูกนารายณ์” จัดพิธีไหว้ครู ปีที่ 1 แฟนคลับแห่ร่วมงานคึกคัก

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 09.09 น. ณ วัตตระพัง หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
นายธนพล จำลอง (ติ๊ก) พระเอกลิเกขวัญใจแม่ยก “ทองหยอด ลูกนารายณ์ ” พระเอกลิเกชื่อดัง จัดพิธีไหว้ครู ปีที่ 1 เพื่อการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีครูอาจารย์ ผู้ซึ่งประสิทธิ์ประสาทวิชาการแสดงให้กับศิษย์ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาส วัดตะพัง สามโคก มีอาจารย์บุญเลิศ นาคพินิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง(ลิเก)เป็นเจ้าพิธี

ส่วนบรรยากาศในงาน พิธีไหว้ครู คณะลิเกทองหยอด ลูกนารายณ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก ก่อนเริ่มงานได้มีพี่น้องประชาชนแฟนคลับ และแม่ยก ได้เดินทางมาที่วัดตระพัง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานทำให้บรรยากาศภายในวัดตระพัง เป็นไปด้วยความคึกคัก ภายในงานได้มีการออกร้านก๋วยเตี๋ยว เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับประทานฟรี จากนั้นเวลา 08.00 น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ 9 รูป ต่อมาเวลา 09.09 น. อาจารย์บุญเลิศ นาจพินิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงเจ้าพิธี ได้เริ่มพิธีไหว้ครู และพิธีครอบครู มีปี่พาทย์ร่วมบรรเลง บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธนพล จำลอง (น้องติ๊ก) พระเอกลิเกหนุ่มขวัญใจแม่ยก ทองหยอด ลูกนารายณ์ เจ้าของงาน กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันดีจึงได้จัดพิธีไหว้ครูบูชาครู ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก และก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ ท่านพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง ที่อนุเคราะห์สถานที่และอำนวยความสะดวกในการจัดพิธีไหว้ครูในครั้งนี้ การจัดพิธีไหว้ครู ก็เพื่อการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที แต่ครูอาจารย์ ผู้ซึ่งประสิทธิ์ประสาทวิชาการแสดงให้กับศิษย์ นอกจากนี้ยังส่งเสริมอนุรักษ์สืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมการประกอบพิธีไหว้ครูลิเกเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลด้วยการทำบุญถวายเครื่องสักการะแด่ครูอาจารย์ ที่ประสิทธิ์วิชาความรู้นั่นเป็นการเตือนสติให้ศิษย์ระลึกถึงพระคุณครู อันเป็นสิ่งเตือนใจที่จะประพฤติปฏิบัติสิ่งที่ดีงามอยู่ในทำโอวาทสั่งสอนของครูบาอาจารย์

และการจัดพิธีไหว้ครูก็ต้องขอขอบพระคุณคณะทีมงาน และแฟนคลับ FC ของคณะทองหยอด ลูกนารายณ์ ที่มาร่วมพิธีไหว้ครูในครั้งนี้กันอย่างคึกคัก และในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 20.00 น.กระผมจะมีการเปิดการแสดงลิเกพร้อมศิลปินอีกมากมาย จึงอยากจะขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนหรือแฟนคลับของ คณะทองหยอด ลูกนารายณ์ มาเที่ยวชมการแสดงลิเกได้ที่วัดตระพังตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก สุดท้ายนี้กระผมขอเป็นตัวแทนของคณะทองหยอด ลูกนารายณ์ ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงานไหว้ครู ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ โชคดีตลอดปีและตลอดไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน