ชลบุรี-ชาวบ้านแตกตื่น ไฟไหม้กองสายไฟเก่า ควันลอยพุ่งเต็มท้องฟ้า

ชลบุรี-ชาวบ้านแตกตื่น ไฟไหม้กองสายไฟเก่า ควันลอยพุ่งเต็มท้องฟ้า

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ต.ค.66 ศูนย์ดับเพลิง เทศบาลห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีไฟไหม้กองสายไฟเก่า และมีกลุ่มควันลอยพุ่งเต็มท้องฟ้า เหตุเกิดบริเวณที่ดินรกร้าง หน้าสถานีปั๊มน้ำมัน ริมถนนสายห้วยใหญ่ หมู่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งรถดับเพลิง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รุดไปทำการตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ เป็นที่ดินว่างเปล่า มีเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 10 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองสายเคเบิลเก่า ซึ่งเป็นสายเคเบิลเก่าของโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินในเขตเมืองพัทยา โดยเพลิงได้ลุกไหม้ และมีกลุ่มควันโพยพุ่งลอยขึ้นไปบนทองฟ้าจำนวนมาก จนสามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมไว้ได้


นายวันชัย คุ้มตลอด รักษาการหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ของเทศบาลห้วยใหญ่ เปิดเผย เหตุการณ์ในครั้งนี้ น่าจะมีคนแอบเข้าเผาทำลาย เพื่อจะนำขดลวดทองแดงขาย แต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนมือเผาต้องรีบหนีไป โดยสถานที่แห่งนี้เคยเกิดไฟไหม้รุนแรงมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งในครั้งนั้น ต้องระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานหลายชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จนมาเกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีกในวันนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535646