(สุรินทร์) ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการก่อสร้างด่านศุลกากรช่องจอม (แห่งใหม่)

(สุรินทร์) ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการก่อสร้างด่านศุลกากรช่องจอม (แห่งใหม่)

 

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 พลตรี ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พร้อมด้วย นายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นอภ.กาบเชิง, นายชินวัฒน์ จันเกษม นายด่านศุลกากรช่องจอม, นายศิริชัย ตันติรัตนานนท์ นายก อบต.ด่าน, นายธนะศักดิ์ หงส์ทอง ปลัด อบต.ด่าน และผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจโครงการก่อสร้างด่านศุลกากรช่องจอม (แห่งใหม่) ณ บริเวณช่องผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

เพื่อยกร่างหาพื้นที่ทำการก่อสร้างด่านศุลกากรแห่งใหม่บริเวณพื้นที่จุดใหม่(ไม่ใช่จุดเดิมที่เคยเสนอขอใช้พื้นที่ไปแล้ว) โดยพื้นที่จุดใหม่ที่จะใช้เป็นที่ก่อสร้างที่ทำการด่านศุลกากรด่านแยกลักษณะคู่ ห่างจากจุดพรมแดน 100 เมตร นับระยะไปอีก 150 เมตร ถึงตรงจุดพื้นที่ของ กรมทรงหลวง(พื้นที่เดิมที่เคยขอใช้พื้นที่) ซึ่งจะมีพื้นที่ประมาณ 150 เมตร(ตามแนวถนน) และจะได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อออกแบบแปลนที่ทำการด่านศุลกากร เตรียมยกร่างขอใช้พื้นที่แห่งใหม่นำเข้าประชุมเสนอเพื่อพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ เป็นการปฏิบัติตามพันธกิจ 5 ประการของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ในเรื่องการเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน โดยการสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ดำเนินการพัฒนาพื้นที่ชายแดน เพื่อสร้างความอยู่ดีมีสุขกับประชาชน และส่งเสริมการค้าขายชายแดนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

 

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ