มุกดาหาร -อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหารออกเยี่ยมให้กำลังใจญาติแรงงานไทยที่ไปทำงานอิสราเอล 11 ราย

มุกดาหาร -อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหารออกเยี่ยมให้กำลังใจญาติแรงงานไทยที่ไปทำงานอิสราเอล 11 ราย
…………………………………………………..

 

 

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้นายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปลัดอำเภอประจำตำบล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ออกเยี่ยมให้กำลังใจแก่ญาติแรงงานไทยที่ไปทำงานประเทศอิสราเอลซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอล กับกองกำลังกลุ่มฮามาส ในพื้นที่อำเภอดงหลวง จำนวน 11 ราย

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับญาติของแรงงานทุกราย พบว่ายังสามารถติดต่อกับแรงงานได้ตามปกติ โดยแรงงานส่วนใหญ่ ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ มีเพียงบางรายที่ทำงานอยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุ และได้เคลื่อนย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

และคณะเจ้าหน้าที่ได้แจ้งแก่ญาติของแรงงานว่าจากสถานการณ์ดังกล่าว ขณะนี้รัฐบาลกำลังเตรียมดำเนินการอพยพคนไทยกับประเทศไทย เมื่อสถานการณ์เหมาะสม และสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล และกระทรวงการต่างประเทศได้เปิดหมายเลขฉุกเฉิน หมายเลข +972 546368150 สำหรับผู้ที่ประสงค์จะขอรับข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อสอบถามเกี่ยวกับญาติที่อาศัยอยู่ในอิสราเอล และกระทรวงแรงงานได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์การสู้รบในอิสราเอลสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ยังได้มอบสิ่งของของเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับญาติของแรงงานไทยทั้ง 11 รายอีกด้วย
***************************************

เดวิท โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777