ฉะเชิงเทรา-เหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบถุงยังชีพจำนวน 631 ชุดให้แก่ประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา-เหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบถุงยังชีพจำนวน 631 ชุดให้แก่ประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

วันนี้ 9 ตุลาคม 2566 ที่วัดสุวรรณเตมีย์ ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นางพัทธานันท์ ยังตรง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา นายอำเภอบางน้ำเปรี้ยว ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงยังชัพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว

เนื่องด้วยในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน – 4 ตุลาคม 2566 ได้เกิดฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฏรในหลายพื้นที่ และยังคงมีน้ำท่วมขังบริเวณริมคลอง/แม่น้ำในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว ประชาชนในพิได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนเสียหาย จำนวน 37 หมู่บ้าน 661 ครัวเรือน เบื้องต้นเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในตำบลโยธะกาไปแล้ว 34 ครัวเรือน ยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จำนวน 631 ครัวเรือน ได้เเก่ ตำบลโยธะกา ตำบลบึงน้ำรักษ์ ตำบลดอนฉิมพลี ตำบลโพรงอากาศ และตำบลหมอนทอง ในวันนี้เหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้เเจกชุดธารน้ำใจฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 631 ชุด โดยมีผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น เข้ารับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป.

 

สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ/ฉะเชิงเทรา-รายงาน