ตร.บุกรวบขบวนการค้ายาบ้า “แก๊งเมืองแกลง” ได้ยาบ้าเฉียดหมื่น ปืน 2 กระบอก

ตำรวจบางละมุง โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง วางแผน “ขุดบ่อล่อปลา” ปิดซอยดักทุบขบวนการค้ายาบ้า “ซุ้มเมืองแกลง” ซึ่งเป็นเครือข่ายเอเย่นต์ยานรก เจ้าของฉายา “ต่ำ บ่อวิน” รวบตัวลิ่วล้อได้ 3 คน พร้อมยาบ้าเฉียดหมื่นเม็ด แถมยังเจอเขี้ยวเล็บปืนอีก 2 กระบอก

เหตุการณ์รายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง และ พ.ต.ท.ปวิช สุกใส รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสั่งการให้ พ.ต.ท.วัฒนา ประดิษฐ์ สารวัตร (สอบสวน) ทำหน้าที่ ชุดปราบปรามพิเศษ สภ.บางละมุง , พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร รอง สว.สส.สภ.บางละมุง และชุดปราบปรามพิเศษ ติดตามจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 3 คน ประกอบด้วย นายชัชชพักตร์ หรือจ๋า ผึ้งคุ้ม อายุ 43 ปี น.ส.บุศริน หรือแต้ว ผลศิริ อายุ 30 ปี และนายเรืองโรจน์ หรือโอ ผึ้งคุ้ม อายุ 37 ปี ทั้งหมดบ้านอยู่ที่ ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง


พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 7,842 เม็ด อาวุธปืนสั้น กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ JERICHO 941PL 1 กระบอก อาวุธปืนสั้น กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ NORINCO 1 กระบอก แม็กกาซีน 2 อัน เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 12 นัด ซองพกในแบบหนัง สีดำ จำนวน 1 ซอง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง พร้อมยึดรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ทะเบียน จย-6019 ชลบุรี ที่ใช้ในการกระทำผิด 1 คัน มูลค่า 700,000 บาท
โดยตั้งข้อกล่าวหาทั้งสามว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”


ส่วนนายเรืองโรจน์ หรือโอ ผึ้งคุ้ม และนายชัชชพักตร์ หรือจ๋า ผึ้งคุ้ม มีความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่เหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” พ่วงด้วยอีกกระทงหนึ่ง


สำหรับ เบื้องหลังการจับกุม ขบวนการยานรกในครั้งนี้ ตามรายงานแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่เข้าจับกุม ระบุว่า ได้รับข้อมูลจากสายลับว่า บุคคลทั้งสามมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง และในหลายพื้นที่ของภาคตะวันออก จึงได้ติดตามความเคลื่อนไหว โดยแนวทางการสืบสวนหาข่าวในเชิงลึก พบว่ามีพฤติกรรมส่อไปในทางเดียวกับข้อมูลที่ได้รับแจ้งมา


อีกทั้งยังทราบว่า นายชัชชพักตร์ หรือจ๋า ผึ้งคุ้ม มีเฟสบุ๊คชื่อ “jha Fortume” ทางชุดสืบสวนจึงวางแผนให้สายลับติดต่อนายชัชชพักตร์ หรือจ๋า ผึ้งคุ้ม เจ้าของเฟ๊สบุ๊คดังกล่าว ผ่านทาง MESSENGER เพื่อติดต่อซื้อยาบ้า และนัดส่งของกันในเวลา 20.15 น.ของคืนวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 31 หมู่ที่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เมื่อขบวนการค้ายานรกหลงกลติดกับขับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน จย-6019 ชลบุรี เข้ามายังจุดนัดพบ ตำรวจที่ซุ่มโป่งอยู่ในความมืด ตั้งแต่ปากซอย กลางซอย ท้ายซอย จึงกรูออกมาสกัดและควบคุมตัวไว้ได้ จากตรวจค้นเจอของกลางซุกอยู่ที่เบาะด้านหลังรถ พร้อมกับอาวุธปืนดังกล่าว โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ โดยเฉพาะนายเรืองโรจน์ หรือโอ ผึ้งคุ้ม ยอมเปิดปากว่า เป็นผู้สั่งยาบ้ามาจากพ่อค้ายาบ้าในพื้นที่บ่อวิน รู้แค่ชื่อว่านายต่ำ ไม่ทราบนามสกุล โดยได้สั่งครั้งล่าสุด จำนวน 4 มัด เป็นยาบ้า 8,000 เม็ด ซึ่งนายต่ำ จะเป็นคนสั่งให้ลบข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือในการติดต่อ ภายหลังจากสั่งซื้อยาบ้าทุกครั้ง เพื่อป้องกันการตรวจสอบ กรณีทำงานพลาด

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645