พล.ร.11 มอบโล่รางวัลทหารปฏิบัติงานดีเด่น

กองพลทหารราบที่ 11 จัดให้มีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่กำลังพลที่ผ่านการฝึกอบรม การตรวจสอบแข่งขัน และปฏิบัติงานดีเด่น โดยเฉพาะหลักสูตร ทบ.สหรัฐฯ ที่มี 3 นายทหารไทย ได้ผ่านการศึกษา ฝึกฝน จนสำเร็จ และได้รับโล่รางวัลจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป

 


วันนี้ที่ห้องสื่อการสอน อาคาร Strykers Club กรมทหารราบที่ 112 พันเอก ยุทธนา มีเจริญ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เป็นผู้แทนผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่กำลังพล ที่ผ่านการฝึกอบรม การตรวจสอบแข่งขัน และการปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี 2566 ซึ่งที่ผ่านมากองพลทหารราบที่ 11 ได้ส่งกำลังพลของหน่วยและหน่วยขึ้นตรง เข้าร่วมการฝึกและตรวจสอบทั้งในระดับประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของกำลังพลในหน่วยให้มีความรู้ความสามารถ และเกิดการพัฒนาศักยภาพให้เพิ่มสูงขึ้น เพื่อจะได้นำความรู้ความสามารถที่ได้รับจาการฝึกอบรม ศึกษา และเรียนรู้ มาพัฒนาหน่วยให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

ซึ่งมีผู้ที่สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตร ทบ.สหรัฐฯ ดีเด่น 3 นาย ประกอบด้วย ร.ท.ติณณภพ สุขสมัย สังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 111 สำเร็จการศึกษาได้ได้รับโล่รางวัล Honor Graduate หลักสูตร Stryker Leader Course 23-009 / ร.ท.สุรยุศ รุ่งเรือง สังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 112 สำเร็จการศึกษาได้รับโล่รางวัล International Military Student offce Honor Graduate หลักสูตร Infantry Basic Officer Leder Course 03-23 / ร.ท.กนกพล ผดุงเมธาชัย สังกัด กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 สำเร็จการศึกษาได้รับโล่รางวัล International Military Student offce Honor Graduate หลักสูตร Infantry Basic Officer Leder Course 04-23

นอกจากนี้ยังมีการฝึกและตรวจสอบเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด ระดับกองทัพบก ซึ่งกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 ได้รับรางวัลชนะเลิศลำดับที่ 1 ณ ศูนย์การทหารราบ และยังมีกำลังพลของหน่วยที่ผ่านการทดสอบเป็นผู้ชำนาญการทหารราบ(EIB) ประจำปี 2566 คือ ส.อ.ธนกร เกื้อปัญญา สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 / และยังมี ร.อ.ทองด้วง ผูกมิตร สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 111 ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร ปปส. รุ่นที่ 45 ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 / จ.ส.อ.ณัฐพล บุญหล้า สังกัด กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 สำเร็จหลักสูตรพลซุ่มยิง รุ่นที่ 12 ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 3 / นอกจากนี้ยังมีกำลังพลที่ไปปฏิบัติภารกิจป้องกันชายแดน (ฉก.ร.112) ที่มีผลงานดีเด่น อีกจำนวน 3 นาย

ประกอบด้วย ร.ท.สถาพร อิ่มสุข / ส.อ.อดิศักดิ์ พิมูลชาติ และ พลทหาร ธนชัย ศรีวิศรพล โดยปฏิบัติภารกิจด้านการจับกุมการลักลอมสินค้านำเข้าและส่งออกผิดกฎหมาย ยับยั้งขบวนการขนแรงงานข้ามชาติ ตามแนวชายแดน ในการนี้ พันเอก ยุทธนา มีเจริญ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 หลังเสร็จสิ้นการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ได้กล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลทุกนาย ถึงภารกิจหน้าที่ ที่ต้องปฏิบัติ และฝึกฝนตนเองอยู่เสมอ เพราะเราคือทหารอาชีพ ที่มีภารกิจสำคัญในการดูแลความสงบเรียบร้อยของประเทศ และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้เกิดความสงบสุขสืบไป.