นักดำน้ำกู้ร่าง ศพ 2 สาว ติดอยู่ในรถใต้ทะเลหลังขับรถหลงทางตกเขื่อนท่าเรือ สัตหีบ

นักดำน้ำกู้ร่าง ศพ 2 สาว ติดอยู่ในรถใต้ทะเลหลังขับรถหลงทางตกเขื่อนท่าเรือ สัตหีบ

จากกรณี เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 4 ต.ค.66 ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถเก๋ง พุ่งตกเขื่อน ลงทะเล บริเวณท่าเรือเฟอรี่ สัตหีบ – เกาะสมุย ท่าเรือจุกเสม็ด ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยกล้องวงจรปิดบนเรือลากจูง สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยมีผู้รอดขีวิตจากเหตุการณ์ 1 รายคือ นายรวีภาพ หมัดสารา อายุ 20 ปี และยังมี เพื่อนสาว อีก 2 คนติดอยู่ในรถไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ โดยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ฯ เร่งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น


ต่อมาช่วงเวลา 06.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้ร่วมกันดำลงไปนำร่างของ น.ส.ฮานึล คิม อายุ 22 ปี สวมเสื้อสีขาว และ น.ส. ณัฐวรรณ บุญอาจ อายุ 23 ปี สวมเสื้อสีดำ ที่ติดอยู่ภายในรถเก๋งช่วงเบาะหน้า ในสภาพสวมชุดท่องเที่ยว ที่ระดับความลึกน้ำประมาณ 15 เมตร ก่อนจะใช้รถเครนทำการกู้รถเก๋ง โตโยต้า cross สีเทา ทะเบียน กอ-1862 กทม. ขึ้นมาจากน้ำ ในสภาพรถพังได้รับความเสียหาย ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำร่างทั้งคู่ส่งชันสูตร ยังสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ กทม. เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป


โดยก่อนหน้านีั นาย รวีภาพ หมักสารา อายุ 20 ปี 1 ในผู้รอดชีวิต ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนและเพื่อนๆ ได้เดินทางมาจาก กทม. เพื่อมาเที่ยวในพื้นที่ อ.สัตหีบ รวม 4 คน เป็น ชาย 1 คน และ หญิง 3 คน หลังจากเลิกเที่ยวกันได้ขับรถยนต์เก๋ง มาส่งเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งที่ ต.แสมสาร จากนั้นเพื่อนได้ขับรถกลับออกมา แต่ปรากฏว่าขับหลงทางเข้าไปทางท่าเรือจุกเสม็ด และขับพุ่งตกลงไปในทะเลได้อย่างไรไม่ทราบ พอตนรู้ตัวและตกใจมาก จึงได้ถีบกระจกรถและดันตัวรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนเพื่อนหญิงสองคนคือ คนขับ และคนนั่งข้างคนขับ ติดอยู่ในรถจมลงไปใต้ทะเล


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพรถเก๋งตกลงไปในทะเลบริเวณดังกล่าว จึงได้ประสานหน่วยงานกองทัพเรือ และหน่วยกู้ภัยฯ โรจนสัตหีบ ลงพิสูจน์ทราบ นำร่างผู้เสียชีวิตและซากรถยนต์เก๋งขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะเรียกผู้บาดเจ็บมาสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645