รมว.ยุติธรรม ประกาศข่าวดีของชาวยะลา – จชต. ขณะร่วมงานสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ครบรอบ 74 ปี ของชาวไทยเชื้อสายจีน

รมว.ยุติธรรม ประกาศข่าวดีของชาวยะลา – จชต. ขณะร่วมงานสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ครบรอบ 74 ปี ของชาวไทยเชื้อสายจีน

 

 

รมว.ยุติธรรมชิงประกาศข่าวดีของคนยะลาก่อน ครม.แต่งตั้ง ให้นายหยู่สิน จินตภากร ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และ พล.ต.ท.พัฒนวุฒิ อังคะนาวิน หน้าที่เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ชี้ทั้งหมดคือบุญคุณที่คนยะลาเลือกพรรคประชาชาติ ทั้ง 9 คน มาทำหน้าที่ช่วยเหลือแก้ปัญหาให้ประชาชน พร้อมประกาศนโยบายยึดหมั่นหลักนิติธรรมและหลักสิทธิ์มนุษย์ชน ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชน

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานเปิดกิจกรรมวันสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ครบรอบ 74 ปี ซึ่งเป็นกิจกรรมของชมรมคนไทยเชื้อสายจีนจัดขึ้น ณ โรงเรียนผดุงประชาพาณิชยการ อำเภอเมือง จังหวัดยะลาพร้อมด้วย นายกูเฮ็ง ยาวอหะชัน เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม นายหยู่สิน จินตภากร ว่าทีผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม พล.ต.ท.พัฒนวุฒิ อังคะนาวิน ว่าทีที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม

นายสุไลมาน บือแนปีแน สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรยะลาเขต 1 นายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยะลาเขต 3 โดยมี นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.พ.จ.อ.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายธราวุฒิ ช่วยเกิด ปลัดจังหวัดยะลา สมาคมจีนของยะลา คนไทยเชื้อสายจีนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

ในโอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ได้เน้นย้ำรัฐบาลนี้จะส่งเสริมการท่องเที่ยว การกระตุ้นเศรษฐกิจ การรักษาความสงบให้ทุกคนปลอดภัย การส่งเสริมการอยู่ร่วมกันแบบพี่น้องของทุกศาสนา ได้ขอบคุณชาวยะลาที่้เลือกพรรคประชาชาติมารับใช้ชาวยะลา ทางพรรคพร้อมจะช่วยเหลือขับเคลื่อนทุกมิติให้ชาวยะลามีคุณภาพชีวิตดีอย่างแน่นอน

พร้อมประกาศลั่นบนเวทีด้วยว่า ครม.จะมีการประกาศข่าวดีของชาวจังหวัดยะลา เร็วๆนี้ ท่านนายกนัฐมนตรี ( นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี) ได้กรุณา ให้นายหยู่สิน จินตภากร เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม และ พล.ต.ท.พัฒนวุฒิ อังคะนาวิน เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม แต่ให้โคต้าของสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องจะเข้า ครม.ในันอังคารนี้ ( 3 ต.ค.66)

นอกจากนี้ ในวันชาติจีนท่านฑูตประเทศจีนได้เชิญ ไปร่วมงานเฉลิมฉลองวันชาติจีนในครั้งนี้มีผู้แทนจากประเทศไทยที่เป็นคนจังหวัดยะลา ขึ้นไปกล่าวแสดงความยินดี คือ ท่านอาจารย์วันนอร์ ( นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา) ทำให้เห็นว่ารัฐบาลจีนได้เห็นความสำคัญและได้ให้ความสำคัญต่อประธานสภาฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้ ให้ความสำคัญคนจังหวัดยะลา คือท่านอาจารย์วันนอร์
ทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าพี่น้องเชื้อสายจีนและพี่น้องใน 3 จังหวัด ได้เลือกพรรคประชาชาติ เราได้ส.ส. 9 คน 1 คน เป็นประมุข ของฝ่ายนิติบัญญัติ มีฐานะเทียบเท่ากับนายกรัฐมนตรี คือท่านอาจารย์วันนอร์

ในส่วนของส.ส.เราได้ 9 คน เป็นรัฐมนตรี 1 คน แล้วยังมีตำแหน่งทางการเมืองอีก 3 ตำแหน่ง ก็เป็นคนที่อยู่ใน 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ในช่วงเวลาที่เหลือที่เราจะทำงาน ในรัฐบาลชุดนี้อยากจะเรียนว่าเป็นช่วงโอกาส และเป็นสิ่งท้าทาย ของพี่น้องใน 3 จังหวัด ที่เราจะมาร่วมกันพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พลิกฟื้นความเจริญ และทำให้ ทุกคนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถดำเนินชีวิตด้วยดีทำอาชีพต่างๆ ได้เจริญยิ่งขึ้น


ในโอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวีฯ ยังได้ ฝากไปยังพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนด้วย เร็วๆนี้จะมีเลขาธิการศอ.บต. ( พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ) ทราบว่าเป็นเชื้อสายจีนเหมือนกัน คงจะเดินทางมารับตำแหน่ง เร็วๆนี้

จะเห็นได้ว่าตลอดการลงพื้นที่ของพ.ต.อ.ทวีฯในรอบนี้ ไม่ว่าจะไปพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ไหน ก็จะฝากฝั่งเลขาธิการศอ.บต.คนใหม่ ให้อยู่ในใจพี่น้องชาวปักษ์ใต้

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา