เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสัก

ตามที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้น้ำไหลหลากจากเทือกเขาลงแม่น้ำป่าสัก เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร ในพื้นที่ อำเภอหล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 4 หมู่บ้าน 431 ครัวเรือน

วันนี้ (30 ก.ย.66 ) เวลา 13.00 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งในเบื้องต้นมีพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก ได้รับผลกระทบ ใน หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 11 รวม 431 ครัวเรือน

โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดศรีสะอาด ตำบลตาลเดี่ยว ที่น้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และในส่วน ถนน เส้น หล่มสัก – บ้านติ้ว บริเวณสี่แยกไฟแดง น้ำได้เอ่อล้นคลองชลประทาน เข้าท่วมถนน ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ทำให้รถทุกชนิดสัญจรด้วยความลำบาก


ซึ่งในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำ และเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยมี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ มูลนิธิ กองพันทหารม้าที่ 28 กองพลทหารม้าที่ 1 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 ภาคเอกชน เข้าช่วยเหลือ ยกสิ่งของขึ้นที่สูง นำน้ำดื่มสะอาด และอาหาร ไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้นแล้ว