ปทุมธานี “ผู้ใหญ่คุ้ม” ผู้ใหญ่บ้านบ้าน(คนใหม่)แห่ขบวนกลองยาว ขอบคุณพี่น้องประชาชน

ปทุมธานี “ผู้ใหญ่คุ้ม” ผู้ใหญ่บ้านบ้าน(คนใหม่)แห่ขบวนกลองยาว ขอบคุณพี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายไชยันต์ ฝอยฝน (หรือผู้ใหญ่คุ้ม) ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ หมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นำคณะทีมงานขอบคุณพี่น้องประชาชน หมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง ที่มอบคะแนนเสียง ให้ในการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านที่ผ่านมา จนได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง มีการจัดขบวนแห่กลองยาวขอบคุณพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านร่วมขบวนแห่กันอย่างคักคึก ด้านนายไชยันต์ ฝอยฝน (ผู้ใหญ่คุ้ม) ผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ หมู่ที่ 3 กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า

วันนี้เป็นวันดีจึงได้นำคณะพร้อมทีมงานของผู้ใหญ่บ้าน มาขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กระผมจนได้มาเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 และวันนี้จึงได้จัดขบวนแห่กลองยาวเพื่อเพิ่มสร้างสีสันอีกด้วย เวลา 08.00 น.มีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หน้าหมู่บ้านกฤษณา 2 เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นเริ่มขบวนแห่กลองยาว เข้าหมู่บ้านกฤษณา 2 มาตามถนนเมนของหมู่บ้าน จนถึงหลังหมู่บ้านแวะไหว้ศาลหลังหมู่บ้านจากนั้นแห่ตามถนนเมนมาเข้าซอย 12 แวะสักการะศาลปู่ตายายเสร็จแล้วขบวนแห่กล่องยาวแห่เข้ามาในซอย 11 ในหมู่บ้านกฤษณา 2 ซึ่งเป็นที่ทำการของผู้ใหญ่บ้านคนใหม่

และระหว่างแห่ขอบคุณ ชาวบ้านให้ความสนใจโบกมือทักทายผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ แบบเป็นกันเองตลอดเส้นทางทั้งสองฝั่งและสุดท้ายนี้กระผมนายไชยันต์ ฝอยฝน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง ต้องขอขอบพระคุณอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นชาวชุมชนหมู่บ้านกฤษณา 2 ชาวชุมชนหมู่บ้านเบญจพร ชุมชนวัดบางนา และชุมชนวัดชัยสิทธิ์ ที่มอบคะแนนให้กระผมจนสามารถได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง กระผมขอสัญญาว่าพัฒนา หมู่ที่ 3 ตำบลกระแชง ของเราให้มีความเจริญ พร้อมจะดูแลพี่น้องประชาชนให้มีแต่ความสุขตลอดไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน