ปทุมธานี สุดยอดนายกโบลิ่ง ทน.รังสิต เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมประชุมทางวิชาการ World Smart City Expo 2023 พร้อม MOU พัฒนาเมืองอัจฉริยะ

ปทุมธานี สุดยอดนายกโบลิ่ง ทน.รังสิต เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมประชุมทางวิชาการ World Smart City Expo 2023 พร้อม MOU พัฒนาเมืองอัจฉริยะ

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี พร้อมคณะผู้บริหาร พนักงานเทศบาล ได้เดินทางไปราชการต่างประเทศเพื่อเข้าร่วมงานการประชุมทางวิชาการ World Smart City Expo 2023 – Embrace a “Smarter City, Brighter Future” ระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน 2566 ณ Korea International Exhibition Center (KINTEX) , Goyang-si , South Korea สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้)


โดยภายในงาน ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เป็นตัวแทนในนามตัวแทนประเทศไทย นำเสนอเวทีในหัวข้อ “Water management and Bio-waste disposal platform in rangsit city” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และพร้อมกับการลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงความร่วมมือ LETTER OF INTENT (LOI) ระหว่าง เทศบาลนครรังสิต กับ สมาคมเมืองอัจฉริยะแห่งสาธารณรัฐเกาหลี THE SMART CITY ASSOCIATION OF THE REPUBLIC OF KOREA ในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ยังมีการเดินทางเข้าร่วมประชุมรับฟังการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยจาก สำนักงานใหญ่ของ NAVER


ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้แสดงความรู้สึกในครั้งนี้อีกว่า “วันนี้เป็นอีกวันนึงที่ผมต้องจดจำไปตลอดชีวิต เป็นก้าวแรก ที่ความฝันของผมใกล้เข้ามา ทำให้หลายคนถามว่านครรังสิตอยู่ที่ไหนของประเทศไทย ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้โอกาสเลือกผม ทำให้ผมได้รับภารกิจเป็นตัวแทนของประเทศไทยในครั้งนี้ ขอขอบคุณทีมงานเทศบาลนครรังสิต ที่ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้นครรังสิต ขอบคุณครอบครัวที่อยู่ข้างๆ ทุกคนที่คอยให้กำลังใจ วันนี้ทั่วโลกคงตั้งคำถามนี้ วันหน้าจะทำให้โลกรู้จักนครรังสิตและปทุมธานีมากกว่านี้แน่นอน ขอบคุณงาน Word Smart City Expo 2023 Korea”

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน