เหลือมยาว 3 เมตร เลื้อยขึ้นเสาไฟทำไฟฟ้าลัดวงจรไฟลุกท่วมไฟดับทั้งซอย

เหลือมยาว 3 เมตร เลื้อยขึ้นเสาไฟทำไฟฟ้าลัดวงจรไฟลุกท่วมไฟดับทั้งซอย

เมื่อเวลา 05.06 น.วันที่ 11 ก.ย.66 ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ สายไฟ เหตุเกิดภายในซอยบัวขาว 15 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


เหตุเกิดบนเสาไฟฟ้าแรงสูง พบเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้สายเคมีและโฟมฉีดสกัด ป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบที่โคนต้นเสาไฟฟ้าแรงสูง พบงูเหลือมขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม ยาวประมาณ 3 เมตร มีบาดแผลถูกไฟลวก ตามลำตัว จนเครื่องในทะลักออกมานอนขดอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับและให้การช่วยเหลือ รักษาอาการบาดเจ็บ

 


สอบถาม นายเกียรติศักดิ์ ตระกูลทุม อายุ 23 ปี นามเรียกขานกู้ภัย 2225 ทราบว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าแรงสูง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาตรวจสอบ โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดการจราจร ห้ามประชาชนผ่าน เพื่อป้องกันอันตราย โดยสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดจากงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยขึ้นไปพันอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อนไฟฟ้าจะสปาร์คช็อต จนงูเหลือมร่วงตกลงมาจากยอดเสา ขณะที่ไฟฟ้าที่ลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้สายไฟและไฟฟ้าดับเกือบทั้งซอย โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำกำลังมาระงับเหตุไว้ได้ทันท่วงที ก่อนจะลุกลามไปเป็นวงกว้าง ดังกล่าว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 909535645