กระบี่-ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้สั่งการให้ นายศร รักรงค์ นายอำเภอปลายพระยา เข้าช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้สั่งการให้ นายศร รักรงค์ นายอำเภอปลายพระยา เข้าช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน จากกรณีฝนตกหนักต่อเนื่อง กระแสน้ำในคลองอิปัน ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พัด สะพานทางเบี่ยงชำรุดเสียหาย ชาวบ้าน กว่า 50 ครอบครัว เดือดร้อน ต้องใช้เส้นทางอ้อม กว่า 10 กิโลเมตร

วันที่ 3 กันยายน 566 ชาวบ้าน ชุมชนบ้านหาดถั่ว ตำบลปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ช่วยกันซ่อมสะพานไม้ทางเบี่ยง ข้ามคลองอิปัน บริเวณ หมู่ 7 ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา ที่ชำรุดจากถูกกระแสน้ำพัด ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดสองวัน ทำให้ปริมาณน้ำในคลองอิปันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องกระแสน้ำไหลแรง ชาวบ้านทั่งสองฝั่งคลอง รวม กว่า 100 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน ต้องใช้เส้นทางอ้อม ระยะทาง กว่า 10 กิโลเมตร ในการเดินทางไปประกอบอาชีพ นักเรียนเดินทางไปโรงเรียน


นายสมใจ นวลนุ่น ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า สะพานทางเบี่ยงดังกล่าว เป็นสะพานที่ชาวบ้าน ร่วมกันสร้างขึ้นกันเอง ใช้ได้เฉพาะเดินเท้า และ รถจักรยานยนต์ สัญจรผ่าน เท่านั้นซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานคอนกรีตข้ามคลอง โดยโครงการดังกล่าว ไม่มีการสร้างสะพานทางเบี่ยงข้ามคลองเพื่อให้ประชาชน สัญจรผ่านได้ชั่วคราว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย เพราะ ชาวบ้านไม่สามารถซ่อมแซมกันเองได้เนื่องจากไม่มีเครื่องจักร และกระแสน้ำไหลแรง


โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เป็นเจ้าของโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองอิปัน บริเวณ หมู่ 7 ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ งบประมาณ 7,860,000 บาท วงเงินตามสัญญา 6,950,000 บาท เริ่มโครงการ วันที่ 13 มิถุนายน 2566 สิ้นสุดสัญญา 9 ธันวาคม 2566…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน