ปทุมธานี “ชมรมคนสี่ภาค”ร่วมกับ ทีมคนรักปทุมลาดสวายและทีมปทุมต้องรอด จัดฝึกอาชีพให้แก่ผู้มีรายได้น้อยและหารายได้เสริม

ปทุมธานี “ชมรมคนสี่ภาค”ร่วมกับ ทีมคนรักปทุมลาดสวายและทีมปทุมต้องรอด จัดฝึกอาชีพให้แก่ผู้มีรายได้น้อยและหารายได้เสริม

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดมหาลาภคลองสี่ ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ชมรมคนสี่ภาคร่วมกับคนรักปทุมลาดสวาย และทีมปทุมต้องรอดได้จัดฝึกอบรมให้แก่ผู้มีรายได้น้อยและหารายได้เสริม ในเขตพื้นที่ตำบลลาดสวายและใกล้เคียง มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจกันอย่างคึกคัก มีนายมาโนชจักรา ผู้อำนวยการศูนย์ฯ เป็นประธานเปิดกิจกรรมดังกล่าว ส่วนบรรยากาศภายในงานก่อนเริ่มงานได้มีพี่น้องประชาชนในเขตตำบลลาดสวายและใกล้เคียงต่างทยอยมาที่ตลาดมหาลาภคลองสี่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานและมีการลงทะเบียนก่อนเข้างาน

จากนั้นเวลา 10.00 น.นายมาโนช จักรา ผู้อำนวยการศูนย์ฯได้ทำพิธีเปิดกิจกรรมพร้อมเชิญวิทยากร มาทักทายแล้วพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมฝึกอาชีพ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร ประกอบด้วยนายธนภาค ตรีรัตนานุกูล หรือพี่วิน เป็นวิทยากรทำขาหมูพะโล้ ต้นหรับขาหมูสามโคก และคุณสุพร วิทยากรทำไส้อั่วเมืองน่านสูตรแม่พรเจ้าแรกของตลาดเอซี พร้อมทำเครื่องแกงสี่ภาค นอกจากนี้ภายในงานยังมีบริษัทซาบีน่า จำกัด(มหาชน)ได้เล็งเห็นความสำคัญของพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ลาดสวาย ได้นำเต้านมเทียม มามอบให้กับทางศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยและยากไร้ชาวลาดสวาย โดยผู้รับมอบนายมาโนช จักรา ผู้อำนวยการศูนย์ฯ และประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ลาดสวายและใกล้เคียงหากต้องการ ผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเต้านม อยากได้เต้านมเทียม สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ยากไร้ชาวลาดสวายได้ทุกวัน(ฟรี)

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมาโนช จักรา ผู้อำนวยการศูนย์ฯได้กล่าวเสริมว่าวันนี้ ทางชมรมคนสี่ ภาคร่วมกับคนรักปทุมลาดสวายและทีมปทุมต้องรอดได้จัดฝึกอาชีพให้แก่ผู้มีรายได้น้อยและหารายได้เสริม ให้กับพี่น้องประชาชน ในเขตพื้นที่และตำบลลาดสวาย ได้มีการสอนการขาหมูพะโล้ สอนโดยคุณธนาภาค ตรีรัตนนุกุล หรือพี่วิน ต้นตำรับขาหมูสามโคก และไส้อั่วเมืองน่านสูตรแม่พรเจ้าแรกของตลาดเอซี และ ทำเครื่องแกงสี่ภาคมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจในการเรียนรู้กันอย่างคึกคักนอกจากนี้ต้องขอขอบพระคุณทางบริษัท ซาบีน่า จำกัด(มหาชน)ที่ท่านได้เล็งเห็นความสำคัญ ในการดูแลผู้ป่วย และช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดวันนี้ได้มามอบเต้านมเทียม จำนวน 100 เต้า ให้กับศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ยากไร้ชาวลาดสวาย และทางศูนย์ฯ จะนำเต้านมเทียม ไปให้กับผู้ป่วยที่ต้องการ


ให้ทั่วถึงและฝากประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมหากพี่น้องประชาชนต้องการอยากจะได้เต้านมเทียมสามารถติดต่อทางที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ยากไร้ชาวลาดสวายได้ทุกวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สุดท้ายนี้กระผมนายมาโนช จักรา ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนชาวตำบลลาดสวายและใกล้เคียงที่มาร่วมกิจกรรมฝึกอาชีพให้แก่ผู้ที่มีรายได้น้อยและต้องการหารายได้เสริมในครั้งนี้และขอให้พี่น้องประชาชนได้นำความเรียนรู้ ที่ได้รับ นำไปใช้ต่อยอดหรือเป็นอาชีพเสริมในการค้าขาย เพื่อดดูแลครอบครัวให้มีรายได้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน