สตูล หลบคลื่นลมก็ไม่พ้น เรือโดนคลื่นกระแทกไปเกยตื้น ใกล้เกาะไข่ ทหารเรือเร่งช่วยเหลือ

สตูล หลบคลื่นลมก็ไม่พ้น เรือโดนคลื่นกระแทกไปเกยตื้น ใกล้เกาะไข่ ทหารเรือเร่งช่วยเหลือ

น.อ.แสนย์ไท บัวเนียม รอง ผอ.ศรชล.จว.สตูล ได้รับรายงานว่า เกิดคลื่นลมแรงซัดส่งผลกระทบทำให้เรือของชาวประมงที่จอดหลบคลื่นลมในทะเล บริเวณระหว่างเกาะไข่ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล จึงได้เร่งประสานขอรับการสนับสนุนกำลังพลพร้อมเรือและอุปกรณ์จาก น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู/ ผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะหลีเป๊ะ เพื่อเร่ง ออกปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ/กู้เรือประมงเกยตื้น โดยเหตุดังกล่าวนี้เกิดขึ้นกับ เรือประมงชื่อ เรือชนะสุข ประสบเหตุเกยตื้น บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือของใกล้เกาะไข่ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จังหวัดสตูล แต่เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวยในการกู้เรือ

จนกระทั่งถึงวันนี้จึงได้ทำการกู้เรือ โดยได้ประสานกับ นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ ออกให้การช่วยเหลือในการกู้เรือได้ดำเนินการอุดปะรอยแผลแตกท้องเรือบริเวณกลางลำ และดึงลากเรือเข้าบริเวณที่ตื้น เพื่อจะทำการสูบน้ำออกจากตัวเรือ แต่เนื่องจากตัวเรือเอียงตะแคงด้านซ้าย ไม่ตั้งตรง ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำออกจากตัวเรือได้ จึงได้และมีลูกเรือจำนวน 4 นาย
ดังนั้นหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ (สตูล) ได้ประสานไปยังเรือในพื้นที่ ตอนนี้ลูกเรือได้รับการช่วยเหลือ จากเรือโชคจักรกฤษ์ เป็นที่เรียบร้อย ลูกเรือทุกคนปลอดภัย ส่วนเรือยังต้องคอยให้คลื้นลมสงบ คอยดูความสภาพตัวเรืออีกครั้ง


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล