ฉะเชิงเทรา-“จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับ วัดโสธรวราราม วรวิหาร จัดทำโครงการวัดโสธรฯ มีรัก ปลูกผักให้ญาติโยม ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว”รัชกาลที่ 10

ฉะเชิงเทรา-“จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับ วัดโสธรวราราม วรวิหาร จัดทำโครงการวัดโสธรฯ มีรัก ปลูกผักให้ญาติโยม ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว”รัชกาลที่ 10

วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 16.30 น. ณ วัดโสธรวราราม วรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร นางปิติมา รักพานิชมณี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทรา นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นางวราภรณ์ ศิริวงศ์ ปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ข้าราชการ และประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกันปลูกผัก ในโครงการ “วัดโสธรฯ มีรัก ปลูกผักให้ญาติโยม” และ “อถล. รักษ์โลก รักษ์วัดโสธรฯ “เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้วยการปลูกผักสวนครัว ในบริเวณพื้นที่ของวัดโสธรวรารามวรวิหาร

จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้ดำเนินการขับเคลื่อนบทบาทการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชน ให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ตามบันทึกข้อตกลงระหว่างกระทรวงมหาดไทย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาเถรสมาคม โดยการน้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร และสร้างกระแสรณรงค์ให้มีการปลูกผักสวนครัว อย่างต่อเนื่อง


รวมถึงจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน โดยส่งเสริม การจัดกิจกรรมในบริเวณพื้นที่ของวัด ซึ่งได้อุทิศให้ใช้เป็นพื้นที่ในการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่ ญาติโยม ตลอดจนคนงาน และผู้มาทำบุญ เป็นการแบ่งปัน การเกื้อกูล ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการตลอดจนพระราชปณิธานอันมุ่งมั่นและพระราชวิริยะ อุตสาหะในการทรงงาน ในอันที่จะสืบสาน รักษา ต่อยอด เพื่ออำนวยประโยชน์สุขให้แก่ราษฏร ตลอดจนความผาสุกร่มเย็นของอาณาประชาราษฏร์ อีกทั้งการจัดทำโครงการนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระองค์ท่าน ในโอกาสมหามงคล ครบ 6 รอบ 72 พรรษา ในปี 2567 ที่จะมาถึงนี้