ชลบุรี-เป็นที่น่าพอใจ ผลตรวจโครงการ Stronger Together สภ.บางละมุง ให้ขยายเครือข่ายเพิ่มเติม

ชลบุรี-เป็นที่น่าพอใจ ผลตรวจโครงการ Stronger Together สภ.บางละมุง ให้ขยายเครือข่ายเพิ่มเติม

วันที่ 8 ส.ค.66 ณ ชุมชนการเคหะแหลมฉบัง ม.8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พล.ต.ต.กำพล กุศลสถาพร รองผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ พร้อมคณะตรวจประเมินฯ เดินทางมาทำการตรวจประเมินการดำเนินการตามโครงการสร้างเครือข่าย การมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together) ประจำปี งบประมาณ 2566


โดย มีตัวแทนส่วนราชการ ตัวแทนภาคีเครือข่าย ตัวแทนผู้เข้าร่วมโครงการฯ อาทิ นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง, ว่าที่ร้อยตรี จเรวัฒน์ ชินวัตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง, และ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ร่วมให้การต้อนรับ
พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ได้กล่าวถึงการดำเนินโครงการฯ ดังกล่าวว่า สภ.บางละมุง เริ่มดำเนินการอบรมสร้างเครือข่ายภาคประชาชน จำนวน 50 คน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565

ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 1 ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2565 ถึงเดือนกรกฎาคม 2566 เครือข่ายภาคประชน ได้รับแจ้งปัญหาจากประชาชน จำนวน 64 เรื่อง และได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขได้ 100% ส่วนผลการดำเนินการหลัก ๆ คือการแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาเด็กแวนท์บนเส้นทางถนนสาย 36 และถนนสุขุมวิทนั้น ที่ผ่านมาได้มีการกวดขันจับกุมในทุกพื้นที่ และได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดถนนทั้ง 2 สาย รวมจำนวน 300 กว่าตัว อีกด้วย พร้อมกันนี้ได้นำเสนอผลการปฏิบัติโครงการชุมชนยั่งยืนผ่านวีดีทัศน์


ด้าน พล.ต.ต.กำพล กล่าวให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินโครงการ Stronger Together ของ สภ.บางละมุง เห็นว่ามีการสร้างเครือข่ายอย่างเป็นระบบ มีการบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานชุมชน และประชาชนที่อยู่ในชุมชนเป็นอย่างดี ซึ่งได้สะท้อนออกมาถึงความพึงพอใจของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะสิ่งที่สำคัญแม้จะเป็นชุมชนขนาดใหญ่ แต่ปัญหาอาชญากรรมกับน้อยลงมาก จนแทบไม่มีเลย อย่างเช่น การขโมยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ไม่มีมาปีกว่าแล้ว ปัญหายาเสพติดน้อยลง อีกทั้งมีความร่วมมือกันเป็นอย่างดี แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จตรงตามเป้าหมายของโครงการ พร้อมกันนี้ได้ฝากให้ สภ.บางละมุง ดำรงการสร้างเครือข่าย รักษาเครือข่ายนี้ไว้ รวมไปถึงการขยายเครือข่ายนี้ให้มากขึ้น

จากนั้นพล.ต.ต.กำพล พร้อมคณะฯ ได้เยี่ยมชมตรวจประเมินชุมชนการเคหะแหลมฉบัง ดูการติดตั้งกล้องวงจรปิดป้องกันเหตุในชุมชน พร้อมถ่ายภาพร่วมกันกับภาคีเครือข่าย ประชาชน ที่มาให้การต้อนรับ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645