กาฬสินธุ์กรี๊ดนักตบลูกยางทีมชาติตบเท้าฝึกสอนเยาวชนเล่นวอลเลย์บอล
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชาย-หญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 ขณะที่แฟนลูกยางชาวกาฬสินธุ์แห่กรี๊ด “กัปตันแขก”  กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ และ “เดอะยาว” สุภชัย จิตจำรูญ บอลเร็วทีมชาติไทย นำทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนชาย-หญิง บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก
ที่โรงยิมสนามกีฬากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายวิเชียร ปัญญาวานิชกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 โดยมีนายวันชัย เล็กสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและพลังงาน กฟภ.2 พร้อมด้วย “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ และ “เดอะยาว” สุภชัย จิตจำรูญ บอลเร็วทีมชาติไทย นำทัพนักตบลูกยางทีมชาติไทยทั้งชาย-หญิง เช่น อรอุมา สิทธิรักษ์, วันนา บัวแก้ว, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ ณฤมล ขานอัน พร้อมด้วยผู้จัดการและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกสาขา ในจ.กาฬสินธุ์ร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายวันชัย เล็กสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและพลังงาน กฟภ.2 กล่าวว่าการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชาย-หญิง อายุไม่เกิน 18 ปี
ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 ประจำปี 2556 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราช กุมารี รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ตอนบน) จ.กาฬสินธุ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดเป็นโครงการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ซึ่งในปี 2566 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19 โดยครั้งนี้กำหนดจัดแข่งขันรอบคัดเลือก 7 ภาค โดยทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศชายและหญิง ทั้ง 7 ภาค จะเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยรอบสุดท้าย ที่ยิมสนามกีฬากลางจิระนคร จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 17- 24 ตุลาคม 2566 ซึ่งรอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ที่ จ.กาฬสินธุ์ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 60 ทีม แบ่งเป็นประเภททีมชาย 41 ทีม และประเภททีมหญิง 19 ทีม เริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23 – 30 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยใช้สนามแข่งที่ที่ยิมสนามกีฬากลาง และยิมโรงเรียนเทศบาล 2 วัดสว่างคงคา
ด้านนายวิเชียร ปัญญาวานิชกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่ากล่าวว่าการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ที่ยิมสนามกีฬากลาง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นรายการที่มีนักกีฬาให้ความสนใจและมีจำนวนทีมเพิ่มขึ้นในทุกๆปี จนทำให้การแข่งขันรายการวอลเลย์บอลเยาวชน PEA เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย การแข่งขันดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย นักกีฬาทุกคนแข่งขันกันด้วยความสามารถ มีมิตรภาพ และมีน้ำใจเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง ขอชื่นชมทีมนักกีฬาที่ได้รับชัยชนะ
สามารถเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ แห่งประเทศไทยรอบสุดท้าย ที่ยิมสนามกีฬาจิระนคร จ.สงขลา ส่วนทีมที่แพ้ก็อย่าได้หมดกำลังใจ และขอให้ตั้งใจมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้นักกีฬาประสบความสําเร็จพบกับชัยชนะ และได้มีโอกาสเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป และต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่ได้มอบหมายนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติทั้งชุดในอดีตและปัจจุบัน มาทำการฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนในครั้งนี้ด้วย
ขณะที่ “เดอะยาว” สุภชัย จิตจำรูญ บอลเร็วทีมชาติไทย กล่าวว่าในส่วนของการกิจกรรมทีมชาติวอลเลย์บอลสอนน้องเยาวชนเล่นวอลเลย์บอลในวันนี้นั้น อาจจะไม่ได้ทักษะอะไรมาก แต่ก็จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ปลูกฝังเยาวชนสนใจกีฬาวอลเลย์บอล ที่นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย พัฒนาร่างกาย จิตใจ แข็งแรง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา สามารถยอดเป็นนักกีฬาอาชีพสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศชาติได้ สำหรับปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก  ขณะที่กีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในปัจจุบัน ก็ได้มีการพัฒนาไปสู่ระดับโลกแล้ว ส่วนตัวจึงอยากให้มีกิจกรรมการฝึกสอนและจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในระดับเยาวชนทั่วประเทศ
ส่วนน้องขวัญข้าว ศิริภูมิ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดสว่างคงคากล่าวว่า ตนมีความสนใจกีฬาวอลเลย์บอล เพราะเห็นว่าเป็นกีฬาที่เล่นสนุก เป็นการเล่นแบบกลุ่ม ร่างกายทุกส่วนได้เคลื่อนไหว ฝึกจิต สมาธิ ทำให้เกิดความสามัคคี มีการช่วยเหลือ แบ่งปัน ทั้งนี้ มี “พี่หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยเป็นไอดอล จึงมีความใฝ่ฝันอยากจะเล่นวอลเลย์บอลให้เก่งๆ และติดทีมชาติไทย จึงได้สมัครร่วมโครงการในครั้งนี้ ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และพี่ๆทีมชาติไทย ที่จัดโครงการดีๆ และมาร่วมฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลในครั้งนี้ ซึ่งหากมีการจัดขึ้นอีก ก็จะร่วมโครงการทุกครั้ง เพราะรักกีฬาวอลเลย์บอล จึงอยากจะเล่นวอลเลย์บอลให้เก่งๆ และติดทีมชาติไทยดังกล่าว