จันทบุรี-คณะสงฆ์จันทบุรีมอบบ้านสังฆประชานุเคราะห์หลังที่ 48 ของจังหวัด หลังที่ 10 ของอำเภอโป่งน้ำร้อน อนุเคราะห์เป็นกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ยากจนที่ประพฤติตัวดี ส่งเสริมพระพุทธศาสนา

จันทบุรี-คณะสงฆ์จันทบุรีมอบบ้านสังฆประชานุเคราะห์หลังที่ 48 ของจังหวัด หลังที่ 10 ของอำเภอโป่งน้ำร้อน อนุเคราะห์เป็นกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ยากจนที่ประพฤติตัวดี ส่งเสริมพระพุทธศาสนา

วันนี้ (17 ก.ค.66) ที่บ้านเลขที่ 92/2 ซอยหนองประดู่ หมู่ที่ 6 บ้านคลองพร้าว ตำบลคลองใหญ่ อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี พระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดโค้งสนามเป้า ประธานกองทุนสังฆประชานุเคราะห์ พร้อมด้วยพระครูสุจิตกิตติวัฒน์ รองเจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี พระมหาชนก เขมกาโม รองเจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำพระสังฆาธิการ พระภิกษุสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการเหล่ากาชาด แม่บ้านมหาดไทย ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมเป็นเกียรติ และเป็นสักขีพยาน พร้อมแสดงความยินดีกับครอบครัว

นางสุมาลา สันโชติ ที่ได้รับบ้านสังฆประชานุเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ของคณะสงฆ์อำเภออำเภอโป่งน้ำร้อน หลังที่ 10 ประจำปีพ.ศ.2566 สำหรับโครงการบ้านสังฆประชานุเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี สร้างขึ้นตามมติคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรีเมื่อต้นปี พ.ศ.2564 ที่ให้แต่ละอำเภอสร้างบ้านเพื่ออนุเคราะห์ผู้ยากไร้ ผู้ชรา ผู้พิการ ผู้ยากจน ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงผู้ประสบภัยพิบัติไม่มีที่อยู่อาศัย ได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง แข็งแรง โดยให้มีการจัดตั้งกองทุนสังฆประชานุเคราะห์ในระดับอำเภอและระดับจังหวัด เพื่อช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอของตนโดยรวบรวมทุนทรัพย์ สิ่งของ และความร่วมมือต่างๆ สร้างบ้านตามโครงการบ้านสังฆประชานุเคราะห์ คณะสงฆ์จันทบุรี อย่างน้อยอำเภอละ 1 หลังต่อปี หรือตามความสามารถเท่าที่คณะสงฆ์พึงทำได้ ซึ่งคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรีได้มีการก่อสร้างและส่งมอบบ้านสังฆประชานุเคราะห์รวมหลังนี้ เป็นหลังที่ 48


โดยนางสุมาลา สันโชติ อาศัยอยู่กับหลานสาวเพียง 2 คน ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่ในที่ดินของญาติ และสภาพที่อยู่อาศัยชำรุดทรุดโทรมไม่เหมาะสมกับการอยู่อาศัย มีสภาพความเป็นอยู่อัตคัด ขัดสน คณะสงฆ์จึงได้พิจารณาช่วยเหลือครอบครัวนี้ ทั้งนี้การดำเนินการสร้างบ้านสังฆประชานุเคราะห์หลังนี้ ได้รับความเมตตาจา คณะสงฆ์อำเภอโป่งน้ำร้อนร่วมกันสนับสนุนปัจจัยในการดำเนินโครงการ มีข้าราชการ และประชาชน ได้ร่วมบริจาคสมทบ การก่อสร้าง ได้รับความร่วมมือจาก ประชาชน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ และหน่วยงานราชการได้ให้การสนับสนุนกำลังพลจากกองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอโป่งน้ำร้อน ช่วยดำเนินโครงการจนประสบความสำเร็จ รวมงบประมาณ ดำเนินโครงการทั้งสิ้น 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน)
สำหรับผู้มีจิตศรัทธาประสงค์จะร่วมบริจาคสมทบโครงการบ้านสังฆประชานุเคราะห์คณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี สามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี” หมายเลขบัญชี 204-0-84415-5

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก