พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก มอบเงินสงเคราะห์ให้ผู้ป่วยที่ยากไร้ 30 ราย ในพื้น อ.บางระกำ

พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก มอบเงินสงเคราะห์ให้ผู้ป่วยที่ยากไร้ 30 ราย ในพื้น อ.บางระกำ


วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี วีรภัทร จีนด้วง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายอดุลวิทย์ วิวัฒน์ธนาฒย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายชินนะ คชนิล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นางเยาวรัตน์ มะณี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่มอบเงินสงเคราะห์ให้แก่ผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก

และในโอกาสนี้มี นายเชาวลิต บุญก่อ และ นายปกรณ์ หงษ์วิเศษ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอบางระกำ ร่วมลงพื้นที่มอบเงินสงเคราะห์ให้ผู้ป่วยที่ยากไร้ จำนวน 30 ราย ประกอบด้วย ตำบลท่านางงาม จำนวน 15 ราย, ตำบลบึงระมาณ จำนวน 4 ราย, ตำบลบางระกำเมืองใหม่ จำนวน 1 ราย, ตำบลหนองกุลา จำนวน 6 ราย, ตำบลคุยม่วง จำนวน 3 ราย และตำบลบึงกอก จำนวน 1 ราย

ทั้งนี้เพื่อให้การสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่ 9 อำเภอ ของจังหวัดพิษณุโลก เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลของรัฐ ซึ่งผู้ป่วยที่ยากไร้จะได้รับเงินสงเคราะห์ครั้งละไม่เกิน 2,000 บาทต่อคน และไม่เกิน 3 ครั้งต่อคน ต่อปีงบประมาณโดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสงเคราะห์ผู้ป่วยที่ยากไร้ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก.

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก