กาฬสินธุ์-โพนทองเดินหน้าจัดทำแผนชุมชนแก้จนพัฒนา
นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร   ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักปลัดฯ  ลงพื้นที่จัดทำแผนชุมชน เพื่อสอบถามความต้องการ นำไปสู่การแก้ปัญหาความยากจนและพัฒนาตำบลครอบคลุมทุกด้าน
วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้ตนพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักปลัด ทต.โพนทอง ได้ลงพื้นที่ประชาคม เพื่อจัดทำแผนพัฒนาตำบล  โดยออกประชุมชาวบ้าน  เพื่อค้นหาปัญหาความต้องการชาวบ้าน  นำไปสู่การจัดทำโครงการ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด เป็นที่พึงพอใจของประชาชนมาก
นายสุดใจกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในช่วงฤดูฝน ยังได้มอบหมายเจ้าหน้าที่กองช่าง ดำเนินการสำรวจรางระบายน้ำในชุมชน และทำการขุดลอกเพื่อให้น้ำไหลสะดวกขึ้น  เป็นการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมถนนและนาข้าวชาวบ้าน โดยเฉพาะบ้านโพนทอง  หมู่ 2 และหมู่ 7 ซึ่งท่วมขังมานานกว่า 20 ปีแล้ว  การแก้ไขดำเนินการด้วยความเรียบร้อยแล้ว และในส่วนของเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขฯ ก็ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ อสม. ทำการกำจัดลูกน้ำยุงลาย ซึ่งเป็นพานะนำโรคไข้เลือดออก  พร้อมให้คำแนะนำการรักษาสุขภาพให้กับชาวบ้านด้วย
นายสุดใจกล่าวอีกว่า ในการลงพื้นที่จัดทำแผนชุมชนดังกล่าว ยังได้รายงานผลการดำเนินงานของคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลโพนทองในช่วง 2 ปีเศษที่ผ่านมา เช่น ยกระดับคุณภาพชีวิต บรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะปราง  ครัวเรือนยากไร้  โดยได้กำกับติดตามตลอด  เช่น สร้างบ้านพักอาศัยให้ครอบครัวนางสมควร  แก้วอัครฮาด   บ้านโคกน้ำเกลี้ยง หมู่ 3 ต.โพนทอง  อ.เมืองกาฬสินธุ์ ในขณะที่การจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับส่วนราชการ ภาคประชาคม ก็ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
   “เช่น จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์วันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์  เพื่อปลูกจิตสำนึกเยาวชน ประชาชน ป้องกันต่อต้านยาเสพติด แสดงออกถึง ความจงรักภักดีต่อชาติ    ศาสนา  และพระมหากษัตริย์  รวมทั้งร่วมแสดงเจตนารมณ์  ในการต่อต้านยาเสพติด ภายใต้คำขวัญ ที่ว่า พื้นที่ปลอดภัย  ไม่มีคนหน้าใหม่  เพราะคนรุ่นใหม่  ไม่ใช้ยาเสพติด” นายสุดใจกล่าวในที่สุด